Application
Samsung ปล่อยคอนเทนต์นิทานก่อนนอนสำหรับเด็กในโลก VR ที่อาจทำให้เด็กไม่ได้นอน!

Samsung ปล่อยคอนเทนต์นิทานก่อนนอนสำหรับเด็กในโลก VR ที่อาจทำให้เด็กไม่ได้นอน!

หากคุณมีบุตรหลานเล็กๆ และมีโมเมนในการเล่านิทานก่อนนอนให้เด็กฟังล่ะก็ หลังจากนี้คุณอาจจะต้องตกงานแล้วล่ะครับ เพราะ Samsung ได้พัฒนานักเล่านิทานที่รับรองว่าเก่งกว่าคุณอย่างแน่นอนออกมาแล้ว กับคอนเทนต์ที่มีชื่อว่า Samsung Bedtime VR Stories ให้โลกเสมือนจริงช่วยเล่านิทานก่อนนอนให้เด็กฟังแทนคุณ!

แอพพลิเคชั่นนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อเด็กๆ ที่อยากฟังนิทานก่อนนอนแต่พ่อแม่อาจจะไม่มีเวลา หรืออยากให้บุตรหลานค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ เกี่ยวกับการเล่านิทาน ด้วยการใช้ Samsung Gear VR หรือแว่น VR จากกล่องลายนกเพนกวินสุดน่ารัก (แบบเดียวกับ Google Cardboard) ประกอบกับโทรศัพท์ของพ่อแม่และฉายเป็นโลกนิทานแบบเด็กๆ น่ารักๆ ให้เด็กชมก่อนนอน (หรือจะชมตอนไหนก็ได้นะ) โดยนิทานแต่ละเรื่อจะใช้เวลาประมาณ 6-7 นาที ซึ่งเป็นเวลาปกติที่พ่อแม่จะเล่าอ่านนิทานให้ลูกฟัง ซึ่งคอนเทนต์ภายในก็ฉายเป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเสมือนจริงที่เหมาะสมกับเด็ก และผู้ใหญ่ก็สามารถรับชมก่อนเพื่อสกรีนเนื้อหาด้วยตนเองได้

แต่ Samsung Bedtime VR Stories นั้นสงวนให้เฉพาะผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung และ Samsung Gear VR หรือ Cardboard ที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษเท่านั้น ผู้ใช้ iPhone หรือสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ก็หมดสิทธิ์ครับ และทั้งนี้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และยังไม่ปล่อยให้ใช้งานทั่วไปอย่างเป็นทางการ แถมยังมีข้อกังวลอยู่ว่าเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้จะตัดปฏิสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับพ่อแม่ในการเล่านิทานก่อนนอน และไม่ช่วยทำให้เด็กนอนหลับ แต่จะยิ่งไม่หลับนอนเพราะอยากดูนิทานในโลกเสมือนจริงหรือเปล่า ก็ต้องขึ้นกับพ่อแม่เป็นผู้ตัดสินใจครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *