Devices
เริ่มเก็บตังได้! กับ GeForce GTX 1080 ที่เกิดมาก็รองรับ Virtual Reality เลย

เริ่มเก็บตังได้! กับ GeForce GTX 1080 ที่เกิดมาก็รองรับ Virtual Reality เลย

เปิดตัวออกมาแล้วอย่างเป็นทางการกับการ์ดจอบนคอมพิวเตอร์พีซีตระกูลใหม่จาก Nvidia ผู้นำด้าน GPU แสดงผลที่เข็นขุมพลังใหม่ออกมาในตระกูล GTX 10XX ซึ่งมีด้วยกัน 2 รุ่นได้แก่ GTX 1070 และ GTX 1080 และจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้แล้ว โดยราคาของ GTX 1070 จะใกล้เคียงกับ GTX 970 รุ่นปัจจุบัน (ประมาณ 13,000 บาท+) และ GTX 1080 จะมีราคาใกล้เคียงกับ GTX 980 รุ่นปัจจุบัน (ประมาณ 21,000 บาท+)

ที่ต้องเปรียบเทียบราคาให้เห็นๆ กันตั้งแต่ต้นแบบนี้เพราะเราอยากให้คุณอินไปกับประสิทธิภาพของ GPU ตระกูล Pascal ใหม่ของ Nvidia ซึ่งส่งผลให้การ์ดจอเดิมๆ ในราคาจับต้องได้นั้นมีพลังแรงกว่า GeForce Titan X ระดับตำนานที่มีราคาทะลุ 35,000 บาทซะอีก! เรียกได้ว่าจ่ายเงินถูกกว่าแต่ได้ขุมพลังที่สดใหม่และแรงกว่าตัวท็อปในรุ่นปัจจุบันเยอะกว่าเป็น 2 เท่า (ในรุ่น GTX 1080) และแน่นอนว่าการ์ดจอนี้ถูกประทับป้าย “VR Ready” เป็นที่เรียบร้อย และรองประธานอาวุโสของ Nvidia ก็ออกมากล่าวถึง GTX 1080 เองว่าถูกออกแบบมาเพื่อประสบการณ์ด้าน Virtual Reality ที่น่าตื่นเต้นและสวยงามประทับใจ

gtxvr

ด้วย GeForce GTX 1080 รุ่นนี้ นอกจากจะรองรับทุกเกมความละเอียดสูงบนโลกใบนี้แล้ว ทุกเกมความละเอียดสูงที่เข้าสู่โลก Virtual Reality ก็สามารถรับมือได้แบบชิลๆ โดยตอนนี้มีข่าวว่าผู้ผลิตหัวหอกหลักอย่าง ASUS และ MSI ได้นำชิปไปผลิตแล้ว และจะเริ่มวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ซึ่งกว่าจะเข้าถึงไทยก็น่าจะเป็นช่วงเดือนมิถุนายนครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *