Application
โลก VR กำลังเข้ามาใน Feed ของคุณ! กับภาพ 360 องศาที่ดูได้ใน Facebook

โลก VR กำลังเข้ามาใน Feed ของคุณ! กับภาพ 360 องศาที่ดูได้ใน Facebook

หลังจากที่ Facebook สร้างความฮือฮาให้กับวงการเครือข่ายสังคมออนไลน์ด้วยการปล่อยเครื่องมือสตรีมมิ่งวิดีโอแบบรายการสดให้ผู้ใช้ได้ถ่ายทอดบรรยากาศหรือพูดคุยกับผู้ติดตามได้แบบสดๆ ใน Facebook ไปแล้ว คิวต่อไปที่ Facebook กำลังพัฒนาของเล่นใหม่ออกมานั้นก็กลับมาวนเวียนอยู่ในเรื่องของ Virtual Reality ตามทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีของปีนี้ครับ และเครื่องมือใหม่ที่กำลังให้คุณสัมผัสได้บนหน้า Feed ของคุณนั่นก็คือ การชมภาพถ่าย 360 องศาโดยไม่ต้องพึ่งพาแอพอื่นหรือ YouTube ในการช่วยดูนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Facebook นั้นทำได้เพียงการชมวิดีโอแบบ 360 องศา ที่ปล่อยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับโลกเสมือนจริงมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่เรื่องการชมรูป 360 องศานั้นเป็นเรื่องใหม่ ซึ่งเครื่องมือนี้ของ Facebook จะช่วยทำให้คุณสามารถนำรูปถ่าย 360 องศาจากกล้องถ่ายภาพ VR ต่างๆ มาโพสต์ใน Facebook ให้เพื่อนๆ เห็นใน Feed ได้ทันที และเป็นฟีเจอร์ที่รองรับการชมภาพในแว่น VR อย่าง Samsung Gear VR อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและขยายขีดจำกัดในการเผยแพร่คอนเทนต์ Virtual Reality ให้ถึงกลุ่มผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ได้กว้างขึ้น โดยหลังจากนี้คุณอาจจะได้เห็นภาพที่มีสัญลักษณ์ไจโร 360 องศาปรากฏขึ้นมา เพียงแค่แตะเข้าไปก็สามารถใช้นิ้วปัดชมภาพ หรือรับชมผ่านแว่น (ถ้ามี) ได้ทันที

Facebook_360_Photos_1

โดยที่ผ่านมานั้นมีผู้ใช้กว่า 80% ใน Facebook ที่ใช้อุปกรณ์แว่น VR ในการรับชมวิดีโอแบบ 360 องศา ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่เริ่มมีอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว แล้วคุณล่ะมีกับเขาบ้างหรือยัง? ถ้ายังล่ะก็ ลองหามาใช้ติดบ้านไว้สักตัวนะครับ รับรองว่าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับการชมภาพอย่างแน่นอน

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *