Devices
Pico Neo แว่น VR ต่อสมาร์ทโฟนแบบไม่เลือกค่าย ตัวเลือกเก๋ๆ ของคนอยากท่องโลกเสมือนจริง

Pico Neo แว่น VR ต่อสมาร์ทโฟนแบบไม่เลือกค่าย ตัวเลือกเก๋ๆ ของคนอยากท่องโลกเสมือนจริง

เพราะ PlayStation 4 นั้นมี PlayStation VR ส่วน Samsung Gear VR ก็ต้องใช้กับสมาร์ทโฟน Samsung เท่านั้น แล้ว Oculus Rift กับ HTC Vive ก็เรียกสเปคคอมพิวเตอร์อย่างโหดสำหรับการใช้งาน ค่ายอื่นๆ อย่าง Huawei และ LG ก็มี VR เฉพาะเป็นของตนเอง ส่วนคนที่ใช้สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นแล้วไม่อยากเข็นคอมแรงตัวใหม่หรือคอนโซลใหม่ก็ต้องหมดสิทธิ์เข้าถึงโลกเสมือนจริงใช่ไหม!?! เปล่าครับ เพราะวันนี้คุณมีตัวเลือกใหม่อย่าง Pico Neo แล้วล่ะ

Pico Neo เป็นแว่น Virtual Reality พร้อมคอนโทรลเลอร์แบบครบครัน ซึ่งเป็นแว่นที่พึ่งพาการทำงานกับสมาร์ทโฟนเป็นหลัก แต่ข้อดีที่น่าสนใจของมันนั้นก็คือ Pico Neo เป็นแว่น VR ที่ไม่เรื่องมากกว่าต้องใช้สมาร์ทโฟนยี่ห้ออะไร ขอแค่มีสเปคตามที่กำหนดไว้ก็พอแล้ว! โดยการเปิดตัวนี้แว่นได้กำหนดสเปคที่ผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่อได้จะต้องเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่ใช้ Qualcomm Snapdragon 820 ขึ้นไป หรือ CPU ที่มีแกนประมวลผลแบบ Quad Core ททที่ความเร็ว 2.2GHz พร้อม GPU Adreno 530 และแรมอีก 4GB ซึ่งปัจจุบันก็มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นตรงตามสเปคนี้ เพียงเท่านี้ก็ใช้ Pico Neo ได้ โดยแว่น VR ตัวนี้มาพร้อมจอเดี่ยว 1,200 x 1,080 ครอบคลุมดวงตาทั้ง 2 ข้าง (เทคนิคเดียวกับการใช้จอสมาร์ทโฟนเป็นจอภาพเหมือน Google Cardboard แต่แว่นนี้มีจอเป็นของตนเอง) โดยดวงตาแต่ละข้างจะมองผ่านเลน 102 องศามาพร้อมกับอุปกรณ์บังคับและชุดลำโพงครบครัน

picostationmove

โดย Pico Neo เริ่มจำหน่ายในประเทศจีนเป็นที่แรกด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 295 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,500 บาท ซึ่งถ้าคุณไม่ต้องการต่อกับสมาร์ทโฟน คุณก็ยังนำมันไปต่อกับคอมพิวเตอร์ PC ได้ด้วย! โดยจะเริ่มต้นจำหน่ายในช่วงซัมมอนในปีนี้ครับ

ที่มา:  Engadget

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *