Devices
แว่น Virtual Reality ที่หน้าตาเหมือนแว่นจริงๆ ปรากฏกายแล้วด้วยฝีมือชาวจีน [มีคลิป]

แว่น Virtual Reality ที่หน้าตาเหมือนแว่นจริงๆ ปรากฏกายแล้วด้วยฝีมือชาวจีน [มีคลิป]

ในปัจจุบันนี้หากจะพูดถึงแว่น VR ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดที่สุดและจำหน่ายได้จริงใสตลาดแล้ว ก็คงต้องยกให้ LG 360 VR แว่น VR แบบพึ่งพาสมาร์ทโฟนที่ตัวแว่นมีหน้าจอและทำหน้าที่เป็นแว่น VR ได้อย่างสมบูรณ์แบบคล้าย Oculus Rift แต่อาศัยการเสียบสายกับสมาร์ทโฟนเพื่อประมวลผล ซึ่งช่วยลดขนาดของแว่นที่เคยต้องใช้วางหน้าจออย่างของ Samsung Gear VR และไม่ต้องใช้ชิ้นส่วนมากมายเหมือนกับแว่นที่พึ่งคอมพิวเตอร์ แต่ล่าสุด LG 360 VR กำลังจะถูกล้มแชมป์ลงเรียบร้อยแล้วครับด้วยแว่นตัวใหม่จากผู้ผลิตแดนมังกรที่เปิดตัวออกมาล่าสุดสดๆ ร้อนๆ

แว่น VR รุ่นนี้มีชื่อว่า Dlodlo V One VR จากบริษัทผู้ผลิตสัญชาติจีน ซึ่งตัวแว่นนั้นดีไซน์ให้มีกระจกเหมือนแว่นกันแดดและมีขนาดเกือบจะใกล้เคียงแว่นกันแดดธรรมดาๆ แต่เบื้องหลังกระจกสีดำนี้นั้นเป็นที่บรรจุหน้าจอความละเอียดถึง 2,560 x 1,440 พิกเซลในแต่ละข้าง ซึ่งให้ความละเอียดถึง 1,600 dpi เลยทีเดียว พร้อมเลนส์แบบ 100 องศาโค้งรับสายตาเพื่อให้เกิดความสมจริงในขณะการท่องโลก Virtual Reality พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับศีรษะแบบ 9 แกนเพื่อให้รับทราบถึงกับขยับของศีรษะผู้ใช้

ลักษณะการทำงานของ Dlodlo V One VR นั้นก็คล้ายๆ กับ LG 360 VR ครับ คือต้องพึ่งพาอุปกรณ์ภายนอกในการประมวลผล โดยอุปกรณ์ตัวนี้จะมีพร้อม D-BOX ซึ่งเป็นอุปกรณ์ประมวลผลเฉพาะโดยใช้พื้นฐานจาก Android มีหน่วยประมวลผล Quad Core 64 bit พร้อม GPU แบบพิเศษที่มีแรงพอสำหรับการประมวลภาพ VR โดยเฉพาะ ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายออกมา แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะแพงเกินหมื่นอย่างแน่นอน

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *