Devices
เจ้าพ่อวงการโซเชียลเดินเครื่อง เปิดตัวกล้องวิดีโอ 360 องศา คมชัดระดับ 8K

เจ้าพ่อวงการโซเชียลเดินเครื่อง เปิดตัวกล้องวิดีโอ 360 องศา คมชัดระดับ 8K

ในงาน F8 Conference ที่ Facebook จัดขึ้นเพื่อแสดงนวัตกรรมและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของตนเอง มีอุปกรณ์ตัวหนึ่งที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยในโลกของ Virtual Reality และเป็นการโชว์ศักยภาพในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำของวงการ VR ได้ในช่วงพริบตาเลยทีเดียว นั่นก็คืออุปกรณ์ถ่ายวิดีโอแบบ 360 องศา ที่ 360 องศาจริงๆ ทั้งซ้ายขวาบนและล่าง สำหรับการบันทึกวิดีโอในระดับธุรกิจและภาพยนตร์ขนาดใหญ่โดยเฉพาะครับ

surround360-1

โดยเจ้ากล้องตัวนี้มีชื่อว่า Surround 360 ประกอบขึ้นจากเลนส์ Wide คุณภาพสูงรอบตัวเครื่องมากถึง 14 เลนส์ และยังมีเลนส์กว้างพิเศษแบบตาปลาอีก 3 เลนส์ที่ด้านบนและด้านล่างของเครื่อง สามารถเก็บภาพวิดีโอได้ครบทุกมุมแบบไม่มีจุดบกพร่องด้วยความละเอียดถึง 8K หรืออีก 4 เท่าของทีวีระดับ Ultra HD 4K (16 เท่าจาก Full HD) ซึ่งถือเป็นความละเอียดที่สูงเอาเรื่องมากๆ แม้ในกล้องวิดีโอระดับโปรตอนนี้ก็ยังมีไม่มากที่มีความละเอียดในระดับ 8K พร้อมตัวบอดี้จากอลูมิเนียมทั้งตัวเพื่อลดความร้อนสะสมระหว่างการถ่ายวิดีโอเป็นเวลานาน โดย Facebook ได้กล่าวเลยว่ากล้อง Facebook Surround 360 ถือเป็นกล้อง VR ในระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมากในตอนนี้เลยทีเดียวเชียว

และด้านบนคือวิดีโอแสดงกลไกของอุปกรณ์ตัวนี้ครับ แค่เห็นหน้าตาก็สัมผัสได้แล้วว่ามันเจ๋งสุดยอดขนาดไหน ส่วนราคานั้นไม่บอกหรอกครับ แต่จะเริ่มจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้แหละ ใครที่เล็งไว้สำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์หรือโฆษณาก็เตรียมทุบกระปุกกันได้เลย

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *