Application
Facebook พาเรามาถึงจุดๆ ที่เซลฟี่ในโลก Virtual Reality ได้แล้ว!

Facebook พาเรามาถึงจุดๆ ที่เซลฟี่ในโลก Virtual Reality ได้แล้ว!

มาถึงเวลานี้หลายๆ คนอาจเคยได้ลองสัมผัสกับโลก Virtual Reality ของจริงกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะใน Google Cardboard หรือ Samsung Gear VR ที่มีให้เห็นแล้วในเมืองไทยมาสักพักใหญ่ๆ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงนวัตกรรมใหม่ที่สุดยอดขั้นกว่าและเรียกได้ว่าเกาะกระแสหนุ่มสาวสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี นั่นคือการถ่ายเซลฟี่ในโลกของ Virtual Reality ที่ Facebook ทำให้มันกลายเป็นจริงได้แล้วครับ

โดยในงานประชุม F8 Conference ของ Facebook ซึ่งเป็นงานที่จัดแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ จากเจ้าพ่อแห่งวงการโซเชียลเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Facebook ได้โชว์โปรเจคเก๋ๆ ที่มีชื่อว่า ToyBox ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ VR ที่ทำงานร่วมกับ Oculus Rift โดยในงานนี้ Facebook ได้โชว์ฟีเจอร์ที่น่าสนใจและไม่เคยมีใครทำมาก่อน นั่นคือการพาคุณในร่างตัวละครสมมุติเข้าไปเซลฟี่กับสถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลกแบบ 360 องศา หันไปทางไหนก็ได้รูปมุมนั้นแบบสมจริงสุดๆ โดยในวิดีโอได้แสดงการเซลฟี่บนสะพานติดกับหอนาฬิกาบิ๊กเบนของกรุงลอนดอนในปะเทศอังกฤษ โดยใช้คอนโทรลเลอร์ของ Oculus ในการควบคุมซึ่งสมมุติเป็นการถือไม้เซลฟี่

แต่นอนจากการเซลฟี่แล้ว ToyBox ยังมีลูกเล่นน่ารักๆ ด้วยการส่งรูปเข้าไปในกล่อง Facebook แล้วยิงขึ้นฟ้าไป ซึ่งเป็น VR สวยๆ สำหรับการส่งภาพลงไปโพสต์ในโลกออนไลน์นั่นเอง ไม่แน่ว่าในอนาคตตัวละครที่เข้าไปถ่ายเซลฟี่ในโลกเสมือนจริงนั้นอาจเป็นใบหน้าของเราจริงๆ ก็เป็นได้ งานนี้คงเก็บภาพเที่ยวได้ทุกมุมโลกแบบไม่ต้องเดินทางไปไหนเลยครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *