Interactive
ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ในญี่ปุ่นเปิดตัวบริการใหม่! โรงภาพยนตร์ VR ส่วนตัว

ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ในญี่ปุ่นเปิดตัวบริการใหม่! โรงภาพยนตร์ VR ส่วนตัว

ในขณะที่ร้านอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่ในหลายประเทศกำลังจะเข้าสู่ยุคตกต่ำที่สุดเนื่องจากการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตในระดับครัวเรือนนั้นมีมากขึ้นและครอบคลุมจนผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมานั่งในร้านอินเตอร์เน็ตรายชั่วโมงอีกต่อไป แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นเขามีการพัฒนาตัวเองเพื่อให้อยู่รอดครับ อย่างล่าสุดมีตัวอย่างออกมาแล้วสำหรับอินเตอร์เน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้เปิดตัวบริการใหม่ออกมาแล้ว นั่นคือบริการชมภาพยนตร์ Virtual Reality แบบส่วนตัว

โดยบริการนี้มีชื่อเรียกว่า VR Theater เป็นบริการที่นั่งรูปไข่คล้ายแคปซูลให้นั่งส่วนตัวพร้อมหูฟังและแว่น VR สำหรับชมภาพยนตร์ครับ ซึ่งเจ้าที่นั่งแบบนี้มีให้บริการแล้ว 31 ตัวในเขตคันโตของญี่ปุ่น ใช้สำหรับรับชมภาพยนตร์ 360 องศาที่ญี่ปุ่นผลิตขึ้นมาเองและเราอาจจะรู้จักกันดีอย่าง Attack of Titan ในรูปแบบแอนนิเมชั่น หรือจะเป็นภาพยนตร์ CG อย่าง Ghost in the Shell ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับโลกเสมือนจริงโดยเฉพาะ

q_80

โดยหลักภาพยนตร์โรงนี้จะบริการด้วย Samsung Gear VR ครับ แต่ก็สามารถใช้ HTC Vive, Oculus Rift หรือพระเอกของแดนปลาดิบอย่าง PlayStation VR ก็ได้ ส่วนค่าบริการนั่นก็เริ่มต้นที่ 600 เยน หรือประมาณ 200 บาทต่อการชมภาพยนตร์ VR สั้น 1 เรื่อง และยังมีคอนเทนต์ฟรีให้บริการสำหรับผู้ที่อยากลองก่อนด้วย แต่ว่าเจ้าโรงภาพยนตร์ VR แบบส่วนตั๊วส่วนตัวรุ่นนี้จะเข้าไทยหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับความนิยมโลก Virtual Reality ของคนไทยเท่านั้นแหละครับที่จะตัดสินได้

ที่มา: Engadget

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *