Technology
ครั้งแรกก็งี้แหละ! มาดูคุณพ่อมือใหม่กับการเข้าสู่โลก Virtual Reality เป็นครั้งแรก [มีคลิป]

ครั้งแรกก็งี้แหละ! มาดูคุณพ่อมือใหม่กับการเข้าสู่โลก Virtual Reality เป็นครั้งแรก [มีคลิป]

เมื่อโลกของ Virtual Reality เข้าถึงครัวเรือนมากขึ้น แน่นอนว่าย่อมต้องมีคนที่ไม่คุ้นชินกับเทคโนโลยีใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยเฉพาะกับคนยุคก่อนอย่างรุ่นคุณพ่อคุณปู่ที่อาจต้องใช้การปรับตัวมากกว่าเด็กรุ่นใหม่นิดนึงเพื่อเข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้ และโลกเสมือนจริงนี่เองที่ทำให้ความไม่คุ้นเคยกลายเป็นเรื่องตลกขบขันภายในบ้านได้ง่ายๆ อย่างล่าสุดเราก็มีตัวอย่างของคุณพ่อชาวอังกฤษที่ได้ลอง Virtual Reality ของ Samsung Gear VR เป็นครั้งแรก มาดูอาการของเขากันผ่านคลิปวิดีโอนี้ดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรครับ

คุณพ่อหน้ากล้องคนนี้ชื่อแอนโธนี มิลล์วอร์ด ซึ่งจากวิดีโอจะเห็นได้ว่าเขาตื่นเต้นเป็นอย่างมากเมื่อเข้าสู่โลกเสมือนจริงเป็นครั้งแรก และยังมีความตื่นกลัว พร้อมสบถคำออกมายกใหญ่ตามภาษาคนตกใจ ซึ่งก็เป็นเนื่องขำๆ สำหรับคุณพ่อมือใหม่ที่เพิ่งได้ลองใช้เทคโนโลยีชนิดนี้เป็นครั้งแรก เล่นทำอ้าวเล่นไม่หยุดอยู่นานสองนาน และยังมีท่วงท่าที่ตอบสนองต่อภาพในเลนส์แว่น VR ได้แบบจัดเต็มอีกด้วย แม้ปากจะพูดอยู่บ่อยๆ ว่ามันไม่ใช่ของจริงก็ตามทีเถอะนะ!

ทั้งนี้การเข้าสู่โลก Virtual Reality เป็นครั้งแรกของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าจะตอบสนองและ “เชื่อ” ภาพเหล่านั้นมากเพียงใด แต่สิ่งที่รับรองได้ว่าเหมือนกันแน่ๆ นั่นคือคุณภาพและความสมจริงของแว่น VR ไม่งั้นคงจะไม่ทำให้คุณพ่อคนนี้รู้สึกตื่นเต้นได้ขนาดนี้อย่างแน่นอนครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *