Devices
Manus VR Glove อุปกรณ์เสริมสุดเจ๋งสำหรับ HTC Vive [มีคลิป]

Manus VR Glove อุปกรณ์เสริมสุดเจ๋งสำหรับ HTC Vive [มีคลิป]

แม้ว่า HTC Vive จะยังไม่ทันขายถึงมือผู้ใช้ แต่ทว่าอุปกรณ์เสริมนั้นก็มาไวเหมือนเคสที่เปิดตัวก่อนมือถือจะขาย! และวันนี้ VR Thailand มีอุปกรณ์เสริมตัวหนึ่งของเจ้า HTC Vive ที่น่าสนใจเอามากๆ มาให้ชมกันครับ เพราะมันจะเปลี่ยนจากการถือจอยบังคับที่เหมือนจะเชยไปแล้วให้กลายเป็นการใช้นิ้วมือทุกนิ้วบังคับมือในเกมได้อย่างอิสระ! ด้วยเจ้านี้เลย กับถุงมือที่มีชื่อว่า Manus VR Glove ครับ

เจ้า Manus VR Glove คู่นี้เป็นถุงมือบังคับที่ออกแบบมาเพื่อ HTC Vive โดยเฉพาะ โดยมันมาพร้อมกับเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวและท่าทางของมือคุณทั้ง 2 ข้างในทุกกิริยาบท ไม่ว่าจะเป็นการกำ แบ ชี้ กระดิก และทุกท่วงท่าที่นิ้วของคุณขยับจะถูกประมวลคำสั่งให้มือในโลก Virtual Reality ขยับได้เช่นนั้นจริงๆ และยังมีลักษณะเหมือนถุงมือสปอร์ตทั่วๆ ไปดูไม่ใหญ่โตะเทอะทะอีกด้วย และที่จัดว่าเด็ดนั่นคือถุงมือคู่นี้สามารถซักได้ด้วยนะ! โดยในชุดมาพร้อมที่ชาร์จ USB สำหรับการชาร์จไฟ และสามารถอยู่ได้ 8 ชั่วโมง มาพร้อมซอร์ฟแวร์ SDK เพื่อให้ผู้พัฒนาเกมสามารถทำเกมที่มีความละเอียดในการใช้นิ้วควบคุมได้ โดยจะเริ่มขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้หลัง HTC Vive วางขายอย่างเป็นทางการในราคา 250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,800 บาทครับ

ใครอยากเล่นเกมแบบถึงกึ๋นสุดๆ ในแบบที่ว่าใช้นิ้วไหนเป็นนิ้วนั้น ถุงมือ Manus VR Glove นี่แหละครับที่ตอบโจทย์คุณได้! แถมแถบสีแดงๆ บนถุงมือนั้นยังเท่อย่าบอกใครเชียว

ที่มา: Engadget

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *