Interactive
นั่งรถไฟเหาะตีลังกาธรรมดามันไม่พอ ต้องสวมแว่น Virtual Reality ด้วยสิถึงมันส์!

นั่งรถไฟเหาะตีลังกาธรรมดามันไม่พอ ต้องสวมแว่น Virtual Reality ด้วยสิถึงมันส์!

เครื่องเล่นยอดฮิตที่สร้างทั้งความสนุกและความขยาดให้กับบรรดานักท่องเที่ยวในสวนสนุกทั่วโลกมากที่สุดนั่นก็คงจะหนีไม่พ้นรถไฟเหาะตีลังกา ที่ทั้งตื่นเต้นและหวาดเสียวแบบน่าขนลุกสุดๆ ยิ่งตอนรถไฟพุ่งลงหรือตีม้วนด้วยแล้วยิ่งหัวใจจะวายตายให้ได้ แต่ก็ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่เชื่อว่าการเล่นรถไฟเหาะในปัจจุบันของเรามันยังไม่น่าตื่นเต้นพอครับ มันต้องนั่งรถไฟเหาะไปด้วยดูภาพ Virtual Reality ไปด้วยสิถึงจะมันส์!

แต่เดียวก่อน! ถ้าคุณนึกว่าจะได้นั่งชมวิดีโฮรถไฟเหาะตีลังกาจากบนโซฟานุ่มๆ หรือเก้าอี้สี่มิติแบบในโรงหนังนั้นไม่ใช่นะครับ เพราะ Six Flags ผู้ให้บริการสวนสนุกในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาไม่ยอมให้คุณทำอย่างนั้นแน่นอน เพราะพวกเขาจะจับคุณไปนั่งรถไฟเหาะตีลังกาของจริง และให้คุณเข้าไปอยู่ในโลกของ Virtual Reality จริงๆ ให้ระทึกใจหายใจคว่ำแบบเท่าตัวไปเลย ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ Samsung Gear VR ลงในเครื่องเล่นรถไฟเหาะทุกรายการของสวนสนุก! ซึ่งในขณะที่คุณกำลังถูกแกว่ง ถูกหมุนอยู่บนรางรถไฟอยู่นั้น ภาพ VR ที่คุณเห็นก็จะเป็นคุณกำลังอยู่ในอากาศ อวกาศ หรือกำลังสู้รบโดยใช้ยานพาหนะผาดโผน ด้วยแรงเหวี่ยงสูงสุดถึง 5.9G งานนี้ใครไม่อ้วกก็ให้รู้กันไป!

ใครอยากเล่นรถไฟเหาะตีลังกาแบบใช้แว่น VR ไปพร้อมกันด้วยแล้วล่ะก็ งานนี้อาจต้องไปลองกันไกลถึงสหรัฐอเมริกากันก่อนนะครับ ถ้าดรีมเวิลด์บ้านเราอยากเอาแนวคิดนี้ไปลองทำดูบ้างก็น่าจะสนุกนะ คงโดนใจคนชอบความตื่นเต้นไม่ใช่น้อยอย่างแน่นอน

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *