Devices
ไวเฟร่อ!!! HTC Vive ขายออกไป 15,000 เครื่องภายในเวลาแค่ 10 นาที

ไวเฟร่อ!!! HTC Vive ขายออกไป 15,000 เครื่องภายในเวลาแค่ 10 นาที

เดือนมีนาคมแล้ว เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สาวก Virtual Reality ในอเมริกาต่างก็ใจจดใจจ่อรอการเปิดรับพรีออเดอร์อย่างเป็นทางการของอุปกรณ์ VR รุ่นล่าสุดที่ดูเหมือนจะไฮเทคที่สุดในขณะนี้ นั่นก็คือ HTC Vive ซึ่งนอกจากจะเต็มไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย ก็ยังเป็นอุปกรณ์ภาพเสมือนจริงสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่แพงที่สุดในตลาด ณ เวลานี้อีกด้วย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความกระหายอยากเป็นเจ้าของของเหล่าสาวกลดน้อยลงไปแม้แต่น้อยเลย ล่าสุดหลังจากที่มีการเปิดพรีออเดอร์อย่างเป็นทางการ ก็มีการเปิดเผยตัวเลขคร่าวๆ ในการเปิดพรีออเดอร์ของ HTC ในครั้งนี้แล้วครับ

โดย Shen Ye ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญกลุ่มผลิตภัณฑ์ VR ของ HTC ได้ออกมาเปิดเผยในทวีตเตอร์ส่วนตัวของตนเองอย่างน่าตื่นเต้นว่า ภายในเวลาเพียง 10 นาทีหลังจากการเปิดพรีออเดอร์ในเว็บไซต์ HTC Vive ก็ถูกจับจองไปแล้วกว่า 15,000 เครื่อง! ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับผลิตภัณฑ์เฉพาะทางที่มีราคาสูงกว่าคู่แข่งเช่นนี้ ซึ่งผู้ที่สั่งจองจะเริ่มได้รับเครื่องตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ก่อนจะมีการจำหน่ายและจัดส่งล็อตใหญ่อย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ แน่นอนว่ายังจำกัดอยู่แค่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้นครับ

pre-order-vive-may2016

สำหรับเมืองไทยนั้นก็ยังไม่มีวี่แววว่า HTC Vive จะนำเข้ามาจำหน่ายแต่อย่างใด (ขนาดกลุ่มโทรศัพท์มือถือยังแทบจะไม่มีให้เห็นแล้ว) แฟนๆ VR Thailand ก็คงต้องหันไปพึ่งพาบริการเครื่องหิ้วกันแล้วล่ะครับ หากมีโอกาสได้สัมผัสตัวจริงทางทีมงานจะไม่พลาดนำประสบการณ์มาบอกเล่าให้คุณฟังอย่างแน่นอนครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *