Devices
Samsung Gear 360 ทำท่าจะเปิดตัวแน่ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

Samsung Gear 360 ทำท่าจะเปิดตัวแน่ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่หลายๆ คนอาจกำลังรอคอยกันอยู่สำหรับใช้งานคู่กับ Samsung Gear VR นั่นก็คืออุปกรณ์ที่ (อาจ) มีชื่อว่า Samsung Gear 360 กล้องสำหรับบันทึกภาพแบบ 360 องศาเพื่อใช้งานกับระบบ Virtual Reality ในการรับชมภาพได้ครบทุกมุมและสมจริงกว่าเดิม ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ก็มีข่าวออกมาพักนึงแล้ว จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจากมีการประกาศว่า Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่คือ Samsung Galaxy S7 ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ชื่อ Gear 360 ก็ถูกพูดถึงใหม่อีกครั้งครับ

โดยวิดีโอการประกาศงาน Samsung Unboxing ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นประจำทุกปีซึ่งปีนี้แปลกไปกว่าเดิม เพราะวิดีโอได้นำเสนอการใช้ Samsung Gear VR เพื่อเข้าไปสัมผัสกับกล่องที่จะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนนี้ และมีรายงานออกมาว่านอกจาก Galaxy S7 ที่จะเป็นแม่งานของ Samsung แล้ว อาจมีการเปิดตัวกล้อง Gear 360 ออกมาพร้อมกันในงานนี้ด้วยเลย โดยรายงานระบุว่ามันจะเป็นกล้องแบบ 180 องศา 2 ตัวหน้าหลังพร้อมเลนส์แบบ Fisheye เชื่อมต่อด้วยการใช้ Bluetooth และมีแบตเตอรี่ในตัว ทำงานร่วมกับแอพ Gear 360 บนสมาร์ทโฟนอีกทอดหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีอุปกรณ์ในลักษณะคล้ายกันเปิดตัวไว้เมื่อปี 2014 โดยมีชื่อว่า Project Beyond (ตามรูปภาพในเนื้อหานี้)

 gear360-3

เริ่มตื่นเต้นแล้วล่ะครับว่าเจ้า Samsung Gear 360 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร และจะมีคุณสมบัติอะไรมาทำให้เราได้ร้องว้าว! กันบ้าง คงต้องรอดูวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้นครับ (หวังว่านะ!)

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *