Technology
Tim Cook พูดถึง Virtual Reality ว่ามัน “น่าสนใจ”

Tim Cook พูดถึง Virtual Reality ว่ามัน “น่าสนใจ”

ในบรรดาบริษัทผู้นำทางด้านเทคโนโลยีทั้งหลายในโลก ยังมีอยู่บริษัทหนึ่งที่ยังไม่ได้ฤกษ์เดินหน้าเรื่อง Virtual Reality กับเขาบ้างสักที นั่นก็จะเป็นใครก็ไม่ได้นอกจาก Apple ถ้าจะให้เทียบกับไลฟ์สไตล์ของคุณก็คงจะเหมือนหนุ่มติสไม่เดินตามกระแสใคร แต่หลังๆ ก็ชักจะอดใจไม่ไหว ดั่งที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ว่า Apple เตรียมจ้างผู้เชี่ยวชาญด้าน VR และล่าสุดก็มีการออกมาพูดคุยของ Tim Cook ผู้เป็น CEO ของ Apple เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งครับ

โดย Tim Cook ได้กล่าวในงานประชุมประจำไตรมาสของ Apple และมีคำถามหนึ่งที่ทำถึงแนวคิดเรื่อง Virtual Reality ของเขา ซึ่งเขาก็ได้กล่าวอย่างมีนัยสำคัญว่า แปลได้ว่า “เกี่ยวกับเรื่อง VR ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเทคโนโลยีเฉพาะทางหรอกนะ มันดูเจ๋งมาก และมีการใช้งานที่น่าสนใจเลยทีเดียว” อันเป็นการบอกอย่างอ้อมๆ ว่า Apple กำลังจับตามองและให้ความสนใจเรื่อง Virtual Reality อยู่เหมือนกัน แต่ก็อาจจะไม่สามารถให้รายละเอียดได้มากกว่านี้ ซึ่งการคาดเดาต่างๆ นานาก็ถูกเชื่อมโยงไปถึง Apple TV ผลิตภัณฑ์เดียวที่น่าจะเกี่ยวข้องกับโลกเสมือนจริงมากที่สุด ซึ่งเหล่านักวิเคราะห์ต่างก็คาดการณ์เป็นเสียงเดียวกันว่า Virtual Reality จะถูกนำมาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับทีวีของ Apple อย่างแน่นอน

เห็นแบบนี้แล้วสาวก Apple อาจจะมีทั้งอาการอุ่นใจ และอาการตุ้มๆ ต่อมๆ อยู่บ้างแล้วล่ะว่า แม้ Apple จะให้ความสนใจกับ Virtual Reality แล้ว แต่ก็เป็นไปได้ว่าเทคโนโลยีนี้จะไปอยู่ใน Apple TV ซึ่งยังไม่ค่อยเป็นที่แพร่หลายในไทยมากกว่ากลุ่มอุปกรณ์เคลื่อนที่ iPhone อย่างที่ Google ทำ Cardboard หรือ Samsung ทำ Gear VR นั่นเอง

ที่มา: The Verge

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *