Devices
Google อวดตัวเลข Cardboard ที่ขายออกไปแล้ว อย่างเยอะ!

Google อวดตัวเลข Cardboard ที่ขายออกไปแล้ว อย่างเยอะ!

อีกหนึ่งสัญญาณความก้าวหน้าของวงการ Virtual Reality ที่วัดได้แบบเห็นๆ นั้นก็คือจำนวนอุปกรณ์ที่ถูกจำหน่ายออกไปสู่เหล่าผู้ใช้ ยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งตอบสนองให้เห็นถึงความเติบโตของเทคโนโลยีนั้นๆ ซึ่งวันนี้ VR Thailand ก็มีอีกหนึ่งความน่าชื่นใจเพื่อแฟนๆ ได้อุ่นใจกันถึงการเติบโตของวงการภาพเสมือนจริงว่าเรากำลังมาถูกทางกันแล้ว กับการเปิดเผยข้อมูลตัวเลขเกี่ยวกับ Virtual Reality ของ Google ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต้อนรับปี 2016 กันเลยครับ

โดย Google ออกมาระบุว่าตั้งแต่มีการเปิดตัว Google Cardboard ตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมาและออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Google ก็ได้จำหน่าย Cardboard ออกไปแล้วกว่า 5 ล้านชิ้น โดยในจำนวนนี้มีทั้งแบรนด์ Google เอง และอุปกรณ์ที่ผลิตให้แบรนด์อื่นๆ อย่างช่องทีวีซีรีย์ SyFy หรือเพื่อกิจกรรมส่งเสริมการขายของ Visa และภาพยนตร์ Star Wars เป็นต้น ซึ่งเป็นข้อดีของ Google Cardboard ที่ทำจากวัสดุกระดาษลูกฟูกราคาถูก ทำให้ต้นทุนต่ำและสามารถขายได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

googcrd2

โดยนอกจากตัว Cardboard แล้ว Google ยังมีการเปิดเผยตัวเลขของ Cardboard App ที่ให้ดาวน์โหลดใน Google Play Store ด้วยว่ามีการดาวน์โหลดไปแล้วมากถึง 25 ล้านครั้ง ซึ่งในตัวเลขนี้ระบุว่ามีการดาวน์โหลดถึง 10 ล้านครั้งภายในเดือนตุลาคม – ธันวาคมในปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นคือช่วงเวลาที่ Virtual Reality เริ่มดังเป็นพลุแตกนั่นเองครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *