Devices
เรารู้ว่าคุณไม่ถนัด! Oculus จึงสร้างรีโมต VR มาให้คุณแล้ว

เรารู้ว่าคุณไม่ถนัด! Oculus จึงสร้างรีโมต VR มาให้คุณแล้ว

Virtual Reality คือโลกใหม่ที่น่าตื่นเต้น แต่ก็มีปัญหาเล็กๆ สำหรับคนที่ไม่คุ้นชินอย่างข้อจำกัดในเรื่องของการควบคุมซึ่งทำให้ VR ไม่สามารถทำงานกับบางอย่างได้ดีพอ อาทิเช่นการใช้มันแทนหน้าจอคอมพิวเตอร์ การควบคุมที่ต้องใช้ความละเอียด แน่นอนว่าไม่ต้องพูดถึงการชี้เมาส์! ซึ่งเหล่าผู้ผลิตก็เข้าใจปัญหาเหล่านี้ดี แต่ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมผ่านท่าทางที่ยังแพงไปและไม่แม่นยำพอ จึงทำให้ Oculus หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ VR ชั้นนำในตอนนี้ ต้องมีอะไรมาช่วยคุณแก้ปัญหาซะหน่อย นั่นก็คือเมาส์มือถือครับ!

Oculus-Remote

Oculus Remote คือคำตอบของการแก้ไขปัญหาการควบคุมคอนเทนต์ใน VR ได้อย่างราบคราบ ด้วยหน้าตาง่ายๆ มีปุ่มเพียงไม่กี่ปุ่ม สามารถถือใช้งานอย่างง่ายดายในขณะสวมแว่น VR โดยมีจานควบคุมซึ่งจะช่วยให้คุณเลือกคอนเทนต์ภายในโลกเสมือนจริงได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องใช้คำสั่งเสียงหรือใช้การกดปุ่มที่แว่นเลย ซึ่งเหมาะมากต่อการท่องอินเตอร์เน็ตในเบราเซอร์ของ VR และยังจะถูกพัฒนาไปสู่การเล่นเกมส์ได้มากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ Oculus Remote จะกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริมของ Oculus Rift รุ่นล่าสุดที่เปิดให้สั่งจองแล้ว และจะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้ครับ

แต่ไม่ใช่แค่รีโมตควบคุมเท่านั้นนะ Oculus Rift ยังรองรับคอนโทรเลอร์ของ Xbox One เพื่อใช้ควบคุมเกมส์ได้ด้วย ใครที่อยากลองสัมผัสกับการเล่นเกมส์และคอนเทนต์รูปแบบใหม่แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก็เตรียมตัวเก็บตังค์รอ Oculus Rift ไว้เลย สนวนราคาอยู่ที่ 600 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 20,000 บาทครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *