Games
Gunjack เกมส์ยิงอวกาศในโลก Virtual Reality ที่เกิดมาเพื่อ Samsung Gear VR

Gunjack เกมส์ยิงอวกาศในโลก Virtual Reality ที่เกิดมาเพื่อ Samsung Gear VR

เบื่อยัง? กับเกมส์บนหน้าจอมือถือแบนๆ ที่ต้องใช้นิ้วจิ้มไปรูดมา แม้มันจะสนุกแค่ไหน แต่ก็ยังไม่ได้ฉีกข้อจำกัดเดิมๆ ออกไปสักที แต่วันนี้ VR Thailand ขอพาแฟนๆ ก้าวข้ามการเล่นเกมส์แบบเดิมๆ สู่การเล่นเกมส์ที่เหมือนคุณทะลุเข้าไปอยู่ในเกมส์จริงๆ แบบ Virtual Reality ผ่านแว่น VR กับเกมส์ที่มีขื่อว่า Gunjack ครับ

Gunjack เป็นเกมส์ที่ออกแบบมาเพื่อทำงานในระบบ VR เท่านั้น โดยรองรับใน Samsung Gear VR เท่านั้นด้วย (อีกแล้ว T_T) ซึ่งเป็นเกมส์แนวสงครามอวกาศแบบ Shooting มุมมองบุคคลที่ 1 โดยคุณจะได้รับบทเป็นผู้เล่นควบคุมปืนของยานรบ และต้องปกป้องเพื่อนร่วมทีมจากกลุ่มสลัดอวกาศเป็นด่านๆ มากมาย อธิบายคร่าวๆ ว่าการเล่นเกมส์นี้ตัวเกมส์ควบคุมโดยการหันหน้าไปมาเพื่อเล็งมุมมองให้ตรงกับปืนที่ต้องยิง แล้วกดปุ่มข้างแว่นเพื่อยิงครับ ทีแรกอาจจะฟังดูยาก แต่ท่าได้ลองเล่นแล้วรับรองว่าสนุกสมจริงอย่างแน่นอน เพราะ Gunjack ถูกเขียนขึ้นด้วย Unreal Engine 4 จึงให้ภาพที่สวยงาม และแน่นอนครับว่าต้องใช้สมาร์ทโฟน Samsung สเปคแรงที่รองรับ Gear VR เท่านั้นถึงจะเล่นได้

gunjack-vr1

สำหรับผู้ที่มี Samsung Gear VR ก็สามารถซื้อเกมส์ Gunjack มาเล่นได้ในราคา 10 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 350 บาทที่ Oculus Store ครับ แต่ก่อนตัดสินใจ เรามาชมวิดีโอ Trailer ของเกมส์นี้กันก่อนดีกว่า

ที่มา: Engadget

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *