Devices
GoPro มาแน่! มีแผนปล่อยกล้อง 360 องศาลงตลาดเร็วๆ นี้

GoPro มาแน่! มีแผนปล่อยกล้อง 360 องศาลงตลาดเร็วๆ นี้

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน CES 2016 ที่เพิ่งจัดไปเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา งานนี้หลากหลายผู้ผลิตชั้นนำต่างก็ออกโรงปล่อยหมัดเด็ดด้านนวัตกรรมกันเพียบ! และหนึ่งในนั้นคือเรื่องของ Virtual Reality ที่บริษัทต่างๆ กำลังให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเจ้าพ่อด้านวงการถ่ายภาพแอคชั่นอย่างกล้อง GoPro ก็ขอมีส่วนร่วมกับเขาด้วยการประกาศเรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานออกมาแล้วครับ

โดยนาย Nicholas Woodman ผู้เป็น CEO แห่ง GoPro ได้ออกมาแล้วว่าทางบริษัทมีแผนจะจำหน่ายกล้องแบบ 360 องศาเพื่อการถ่ายภาพแบบ VR สำหรับกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปภายในปี 2016 นี้ เพื่อตอบสนองการถ่ายภาพสำหรับนักผจญภัยทั้งหลายที่ต้องการความตื่นเต้นในการบันทึกภาพกิจกรรมให้มากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ GoPro เคยปล่อยอุปกรณ์บันทึกวิดีโอ 3 มิติ แบบ 360 องศาออกมาโชว์นวัตกรรมในงาน Google IO 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นเป็นการเปิดตัวอุปกรณ์ในระดับองค์กรที่มีราคาสูงเกินกว่าผู้ใช้ทั่วไปจะเอื้อมถึงเท่านั้น

gopro-google-camera-array-rig-0098.0

 

 

ในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานี้เราก็ได้เห็นอุปกรณ์ VR ใหม่ๆ ถูกเปิดตัวออกมามากขึ้น ไม่แน่ว่าปีนี้อาจกลายเป็นปีทองของวงการที่โลกแห่งการบันทึกภาพจะได้ก้าวเข้าสู่ยุคของภาพเสมือนจริงแล้วก็เป็นได้ และ VR Thailand รับรองว่าจะมีเรื่องราวและข่าวสารเกี่ยวกับ VR มาเสิร์ฟให้แฟนๆ อย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ

ที่มา: The Verge

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *