Interactive
Trinity ซีรีย์ Sci-fi แบบ Virtual Reality ที่ผู้ชมโต้ตอบได้เรื่องแรกของโลก

Trinity ซีรีย์ Sci-fi แบบ Virtual Reality ที่ผู้ชมโต้ตอบได้เรื่องแรกของโลก

ในยุคที่ Virtual Reality กำลังก้าวกระโดดในช่วงปีสองปีมานี้ เราก็ได้เห็นคอนเทนต์แบบ VR มากมายทั้งเกม ภาพ และวิดีโอ แต่ส่วนที่เรียกได้ว่าทำยากและมีน้อยที่สุดในตอนนี้นั่นคือภาพยนตร์หรือซีรีย์แบบ Virtual Reality ซึ่งถ่ายทำยากกว่าการปั้นโมเดลสามมิติในเกมหรือคอนเทนต์ 3D หลายขุมนัก แต่ทว่าก็มีข่าวถึงภาพยนตร์ VR ออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด สตูดิโอภาพยนตร์ UNLTD ที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นหูคนตากันมา ก็เปิดตัวโปรเจค Trinity ซึ่งเป็นซีรีย์ VR ที่เหนือกว่าภาพยนตร์ Virtual Reality โดยทั่วไปออกมาให้ชมกันแล้วครับ

Trinity ถูกเรียกว่าเป็นภาพยนตร์ Virtual Reality เรื่องแรกของโลกที่มีระบบ Interactive ให้ผู้ชมได้โต้ตอบกับเนื้อหา โดยตัวคอนเทนต์ถูกออกแบบให้เป็นซีรีย์ประเภท Sci-fi ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของโลกหลังการทำลายล้างมนุษย์ ซึ่งเต็มไปด้วยคนแปลกๆ และมุนษย์ลูกผสมเครื่องจักร และมนุษย์ที่เหลือรอดที่ต้องเอาชีวิตหลบหนีจากเหล่าเครื่องจักรทั้งหลายที่หมายจะทำลายสิ่งมีชีวิต โดย Trinity กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้งหมด 5 ตอน โดยแต่ละตอนจะมีความยาวประมาณ 15 นาที ซึ่งผู้ชมนั้นไม่ได้เพียงแต่สามารถรับชมภาพซีรีย์แบบ 360 องศาได้เท่านั้น แต่ผู้ชมสามารถเดินไปเดินมาหรือเปลี่ยนมุมมองของภาพได้ทั่วทั้งซีรีย์ Trinity จึงกลายเป็นภาพยนตร์ VR เรื่องแรกที่ตอบโต้ผู้ชมตามต้องการได้โดยที่ไม่ใช่เกม

โดย UNLTD ระบุว่า Trinity จะเปิดฉายซีรีย์ในอุปกรณ์ Virtual Reality ทุกแพลตฟอร์ม! โดยคาดว่าจะพร้อมให้ชมได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ (ประมาณเดือนตุลาคม) แน่นอนว่ามันจะเป็นซีรีย์ที่เสียค่าชมนะครับ แต่ใครที่มีอุปกรณ์ Virtual Reality อยู่ล่ะก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *