Application
Tilt Brush ของ Google เปิดให้โหลดใน Oculus Rift แล้วนะ!

Tilt Brush ของ Google เปิดให้โหลดใน Oculus Rift แล้วนะ!

Tilt Brush เป็นแอพพลิเคชั่นที่สร้างขึ้นจากสตูดิโอ Google VR ที่เปิดให้ใช้งานเป็นครั้งแรกในอุปกรณ์ HTC Vive ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2016 ที่ผ่านมา และด้วยความซับซ้อนและฟีเจอร์อันเลิศเลอของมัน ทำให้ทรัพยากรในสมาร์ทโฟนไม่เพียงพอต่อการให้ Tilt Brush เข้าไปโลดแล่นได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็เรียกได้ว่าแอพนี้มีผลตอบรับที่ดีมากๆ เพราะทำให้ผู้ใช้แว่น VR สร้างสรรค์ผลงานศิลปะสุดเจ๋งในรูปแบบของภาพ 3 มิติที่มีความตื้นลึกหนาบางในทุกมุมมอง ทั้งยังสามารถรับชมได้ 360 องศาด้วย เป็นหนึ่งในแอพงานละเอียดที่เปิดโลก Virtual Reality ให้มีสีสันได้เป็นอย่างดี จนล่าสุด Google ก็ได้ตอบรับคำนิยมจากผู้ใช้ HTC Vive และถ่ายทอดมาสู่แว่นคู่แข่งอย่าง Oculus Rift บ้างแล้วครับ

โดย Tilt Brush ใน Oculus Rift นั้นสามารถดาวน์โหลดได้แล้วใน Oculus Store โดยผู้ใช้จะต้องมีอุปกรณ์คอนโทรลเลอร์ Oculus Touch ด้วยจึงจะสามารถใช้งานแอพนี้ได้ (ถ้าไม่มีแล้วจะวาดรูปได้อย่างไรล่ะ จริงไหม?) โดย Tilt Brush ใน Oculus Rift จะมีการควบคุมที่แตกต่างจาก HTC Vive เล็กน้อย จากคอนโทรลเลอร์ที่มีปุ่มควบคุมแตกต่างกัน แต่ก็คิดว่าจะไม่เป็นอุปสรรคในการใช้งานของผู้ใช้ที่มี Oculus Touch อยู่แล้ว เพราะสามารถใช้งานได้จากความเคยชิน และนอกจากนี้ Google ยังได้เพิ่มเติมระบบเสียงที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผ่านในหูฟังของ Oculus Rift โดยเฉพาะอีกด้วย เนื่องจากแว่น VR รุ่นนี้มีหูฟังในตัวอยู่แล้ว ซึ่งแตกต่างจาก HTC Vive ซึ่งจะไม่รองรับระบบเสียงอย่างที่ Oculus Rift มี

และนอกจากนี้ Google VR ยังได้เปิดตัว Tilt Brush Toolkit ซึ่งเป็นโปรแกรมแบบ Open-source เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงภาพสเก็ตจาก Tilt Brush แบบ 3 มิติและเข้าไปตกแต่งภาพที่วาดขึ้นจากโปรแกรมภายนอก พร้อมกับเพิ่มภาพเคลื่อนไหวในรูปได้อีกด้วย ซึ่งเป็นการต่อขยายจินตนาการให้ไร้ขีดจำกัดขึ้นอีกในโลก Virtual Reality ใบนี้

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *