Devices
Samsung Gear VR รุ่นใหม่อาจจะมาพร้อมคอนโทรลเลอร์ (กับเขาแล้ว)

Samsung Gear VR รุ่นใหม่อาจจะมาพร้อมคอนโทรลเลอร์ (กับเขาแล้ว)

อาจจะเรียกได้ว่าวงการแว่น VR แบบเชื่อมต่อมือถือกำลังมีสงครามอยู่กลายๆ ก็เป็นได้! เพราะหลังจากการเปิดตัวของ Google Daydream View ออกมาอย่างเป็นทางการ ผู้ผลิตแว่น VR แบบใช้หน้าจอสมาร์ทโฟนหลายรายก็เริ่มขยับเขยื้อนกันยกใหญ่อีกครั้ง (เพราะดูราวกับว่า Google จะเป็นผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กลุ่มผู้ผลิตอยู่เรื่อยๆ) ล่าสุดก็มีข่าวใหม่ของผู้ผลิตแว่น VR แบบเชื่อมต่อมือเจ้าดังที่สุดอย่าง Samsung ซึ่งมีข่าวมาว่า Gear VR รุ่นต่อไปของเขาจะมีอุปกรณ์เสริมออกมาบ้างแล้ว หลังจากที่ Google Daydream View เขามีคอนโทรลเลอร์มาตั้งแต่เปิดตัวเลย!

โดยสำนักข่าวในต่างประเทศรายงานว่า Samsung กำลังจดทะเบียนคอนโทรลเลอร์สำหรับ Samsung Gear VR อยู่ชิ้นหนึ่ง ซึ่งจะใช้ในการควบคุมคอนเทนต์ต่างๆ ในโลก Virtual Reality ภายใต้แว่นของตนเอง ซึ่งจะเป็นคอนโทรลเลอร์แบบใช้มือเดียวเหมือนกับ Google Daydream View เนื่องจากการควบคุมเดิมผ่านด้านข้างกระบอกแว่นนั้นไม่สามารถตอบสนองการควบคุมคอนเทนต์เกี่ยวกับเกมได้ดีพอเหมือนการใช้คอนโทรลเลอร์แบบมือถือ โดยแหล่งข่าวระบุว่าคอนโทรลเลอร์ใหม่จะออกมาในรูปแบบของ Touchpad เช่นเดียวกับระบบควบคุมด้านข้างกระบอกแว่นของ Gear VR รุ่นปัจจุบัน ซึ่งผู้ใช้จะต้องเอานิ้วลากไปลากมา (อารมณ์เหมือนคนยกมือนวดขมับ) ซึ่งเป็นการควบคุมที่ไม่ถนัดนักหากจะต้องใช้งานอยู่ตลอดเวลา โดยคาดว่า Samsung Gear VR รุ่นใหม่กับคอนโทรลเลอร์นั้นจะมาพร้อมการเปิดตัว Samsung Galaxy S8 ในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ และเป็นไปได้ว่าคอนโทรลเลอร์จะเชื่อมต่อกับตัวโทรศัพท์โดยตรง ซึ่ง (อาจ) จะใช้งานร่วมกับ Gear VR รุ่นก่อนหน้านี้ได้

2-gear-vr

แต่ทั้งนี้ทั้งหมดก็ยังเป็นเพียงข้อมูลข่าวลือที่อาจเชื่อได้ไม่เต็มร้อย แต่มันก็เป็นจุดด้อยสำคัญในแว่น VR รุ่นปัจจุบันของ Samsung ที่ไม่เหมาะกับการเล่นเกมเอาซะเลย การมาของคอนโทรลเลอร์มือถืออาจจะช่วยทำให้ Gear VR เปิดฉากในสงครามแว่น VR ที่ต้องใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ ก็เป็นได้

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *