Interactive
โรงพยาบาลในอังกฤษไอเดียเจ๋ง แนะนำขั้นตอนการตรวจ MRI ด้วยวิดีโอ 360 องศา

โรงพยาบาลในอังกฤษไอเดียเจ๋ง แนะนำขั้นตอนการตรวจ MRI ด้วยวิดีโอ 360 องศา

ถ้าคุณหรือคนในครอบครัวคนใดคนหนึ่งเป็นคนกลัวหมอ กลัวการตรวจวินิจฉัยโรค โดยเฉพาะกับความกลัวต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ไม่อาจเข้าใจหรือเข้าไปเห็นได้จนกว่าจะประสบพบเจอตัวตนเอง VR Thailand ขอแนะนำให้คุณชมวิดีโอนี้ครับ เพราะนี่ไม่ใช่วิดีโอที่ถ่ายทำในโรงพยาบาลแบบทั่วไป แต่เป็นวิดีโอแบบ 360 องศา ที่สร้างขึ้นเพื่อแนะนำขั้นตอนการตรวจสแกนด้วยเครื่อง MRI ซึ่งทำให้ผู้ป่วยหรือใครก็ตามรู้ถึงขั้นตอนแบบละเอียดยิบ แบบไม่ต้องคิดหรือมโนถึงความน่ากลัวไปเองอีกต่อไป!

วิดีโดดังกล่าวมีชื่อว่า My MRI เป็นวิดีโอที่ถ่ายทำด้วยกล้อง 360 องศาที่สร้างขึ้นโดยโรงพยาบาล Kings College ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยผู้ชมจะได้ทราบถึงการทำ MRI ขั้นตอน รายละเอียดต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์ที่ต้องใช้ทั้งหมด ซึ่งมีผู้ให้ข้อมูลนิวดีโอเป็นนักฟิสิกส์ MRI และนักเทคนิคเฉพาะทางของทางโรงพยาบาลมาบอกเล่าถึงรายละเอียดการตรวจ MRI ทุกขั้นตอน ซึ่งผู้ชมสามารถฟังไปและรับชมบรรยากาศการทำงานโดยรอบของคุณหมอได้ภายในวิดีโอนี้ โดยจุดประสงค์หนึ่งของการทำวิดีโอนี้นั้นก็เพื่อลดความกลัวของเด็กๆ ที่จำเป็นจะต้องรับการตรวจวินิจฉัยโลกด้วยเครื่อง MRI ซึ่งแต่เดิมนั้นอุปกรณ์นี้มีขนาดใหญ่และค่อนข้างน่ากลัว เพราะผู้ป่วยจะต้องนอนและถูกดันเข้าไปสแกนทั้งร่างกายภายในเครื่อง (แม้แต่กับผู้ใหญ่ก็ดูน่าไม่วางใจ) แต่ถ้าได้ชมวิธีการทำงานล่วงหน้าจากในวิดีโอนี้แล้วก็อาจจะทำให้สบายใจขึ้นได้ไม่มากก็น้อย

สำหรับวิดีโอ My MRI นั้นมีให้ชมใน YouTube และสามารถดูได้ผ่าน Google Cardboard และแว่น VR ทุกชนิด แต่เป็นเนื้อหาภาษาอังกฤษซึ่งผู้ที่ไม่สันทัดภาษาอาจจะฟังไม่ถนัดเท่าไหร่นัก ก็เอาเป็นว่าใครที่มีผู้ที่ต้องเกี่ยวข้องกับการถูกวินิจฉัยโรคด้วยเครื่อง MRI ล่ะก็ ลองให้ดูกันพลางๆ ไปก่อนน่าจะช่วยให้หายกังวลได้มากขึ้นครับ

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *