Interactive, Technology
โซนี่โชว์มิวสิควิดีโอขั้นเทพใน PlayStation VR แบบ 360 องศา แถมเดิมชมได้รอบทิศ!

โซนี่โชว์มิวสิควิดีโอขั้นเทพใน PlayStation VR แบบ 360 องศา แถมเดิมชมได้รอบทิศ!

การสร้างคอนเทนต์ที่แปลกใหม่และไม่ซ้ำใครนั้นนับเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มความน่าสนใจให้กับเทคโนโลยีที่ใช้และผลิตภัณฑ์ที่ตนเองขายอยู่ อย่างล่าสุดหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ Virtual Reality ชื่อดังอย่าง Sony ก็ได้ปล่อยคอนเทนต์ใหม่ออกมาเสริมทัพให้ PlayStation VR ของตนเองนั้นดูดีมีอะไรมากกว่าการเล่นเกมอีกครั้ง โดยรอบนี้เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการแสดงดนตรีคลาสสิก ซึ่งอาจเรียกได้ว่านี่คือมิวสิควิดีโอดนตรีคลาสสิกแบบ 360 ฉบับแรกของโลกเลยก็ว่าได้ครับ

โดยวิดีโอเพลงนี้ถูกถ่ายทำขึ้นใน Lyndhurst Hall สุดคลาสสิก โดยเป็นการแสดงของเครื่องดนตรี 2 ชนิดคือเปียโน และไวโอลินจาก Joshua Bell Record ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของวิดีโอ 360 องศาที่สามารถสดับเสียงเพลงได้อย่างสมจริงและสามารถหันมองได้รอบทิศทาง และวิดีโอนี้ยังไม่ให้คุณหยุดดูแบบนิ่งๆ ด้วย แต่คุณสามารถเคลื่อนที่ไปโดยรอบวิดีโอเพื่อรับชมการแสดงในมุมมองต่างๆ ได้ โดยแต่ละมุมมองก็แสดงภาพแบบ 360 องศาทั้งหมด! ซึ่ง Sony ใช้เทคนิคการตั้งกล้องในมุมต่างๆ และอาศัยระบบติดตามตำแหน่งใน PlayStation VR เพื่อย้ายมุมมองภาพเมื่อคุณต้องการ และภาพที่ปรากฏในวิดีโอนั้นก็เป็นภาพแบบ 3 มิติอีกด้วย โดยกล้องที่นำมาใช้ถ่ายทำนั้นก็แน่นอนว่าต้องเป็นของ Sony เอง ซึ่งบริษัทได้เลือกใช้ Sony Action Cam FDR-X1000V เชื่อมต่อและเรนเดอร์เป็นวิดีโอ 360 องศาขึ้นมา

วิดีโอเพลงคลาสสิกนี้จะถูกฉายใน PlayStation VR เท่านั้น และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับชม และการเปิดตัววิดีโอนี้ก็เสมือนเป็นการประกาศศักดาว่าการถ่ายภาพวิดีโอ VR นั้นไม่จำเป็นต้องใช้กล้องเฉพาะทางหรือกล้อง GoPro เท่านั้น เพราะกล้อง Sony ก็ทำได้เหมือนกันนะ แถมยังมีลูกเล่นในการเปลี่ยนตำแหน่งภาพตามการควบคุมของผู้ชมด้วย

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *