Application
Google Chrome สำหรับ Android รองรับระบบ WebVR แล้ว

Google Chrome สำหรับ Android รองรับระบบ WebVR แล้ว

หากคุณมีอุปกรณ์ Google Daydream กับสมาร์ทโฟนที่ใช้งานร่วมกับแว่น VR รุ่นนี้ได้ล่ะก็ คุณควรต้องรีบอัพเดตสมาร์ทโฟน Android ของคุณเดี๋ยวนี้เลย เพราะหลังจากที่ Google พัฒนามาเป็นระยะเวลานานพอสมควร และปล่อยเวอร์ชั่น Beta ออกมาทดสอบแล้ว ในที่สุดแอพพลิเคชั่น Google Chrome ในอุปกรณ์ Android ก็สามารถรองรับการรับชมแบบ Virtual Reality ได้สักที!

โดย Chrome เวอร์ชั่นล่าสุดนั้นสามารถรองรับระบบ WebVR ของ Google ได้แล้ว ซึ่งจะใช้ระบบ JavaScript ในการแปลงหน้าเว็บไซต์ทั่วไปให้สามารถแสดงผลในอุปกรณ์ VR ได้ ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะ Google Daydream เท่านั้น (ซึ่ง Daydream ก็มีแอพเฉพาะตัวสำหรับการชมเบราเซอร์อยู่แล้ว) แต่ยังหมายรวมถึงอุปกรณ์ VR ชนิดอื่นๆ ที่สามารถทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน Android ได้ และรองรับอุปกรณ์ VR ชิ้นแรกของ Google อย่าง Google Cardboard อีกด้วย โดย Megan Lindsay ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Chrome ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีคอนเทนต์ VR มากมายที่สามารถชมได้ใน Google Daydream ได้แล้วในขณะนี้ และการที่มีระบบ WebVR นั้นก็จะช่วยขยายขอบเขตการรองรับระบบ Virtual Reality ให้มากขึ้น และเปิดรับนักพัฒนาให้สามารถพัฒนาระบบนี้ได้ดีขึ้น โดยในอนาคต Google ก็มีแผนการพัฒนากับ Google Chrome ในคอมพิวเตอร์พีซีเพื่อสามารถรองรับการชมเว็บแบบ VR ในแว่นต่างๆ อาทิ Oculus Rift ได้อีกด้วย

google-pixel-daydream

โดย Google Chrome เวอร์ชั่นที่มีระบบ WebVR นั้นสามารถอัพเดตได้แล้ววันนี้ใน Google Play Store ทั้งนี้อุปกรณ์ Android ที่รองรับระบบใหม่ สมาร์ทโฟนรุ่นเก่าๆ จึงหมดสิทธิ์ใช้งานระบบนี้นะครับ

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *