Interactive
หัวใจจิวาย! แค่คุณได้ลองเล่นรถไฟเหาะตีลังกา Mixed Reality เครื่องเล่นนี้

หัวใจจิวาย! แค่คุณได้ลองเล่นรถไฟเหาะตีลังกา Mixed Reality เครื่องเล่นนี้

หากคุณคิดว่าโลก Virtual Reality นั้นเป็นเพียงโลกที่อยู่ในห้องนั่งเล่นกับโซฟาสบายๆ ในบ้านของคุณล่ะก็ คิดผิดแล้วครับ เพราะว่านี้ VR Thailand จะพาคุณมาชมโลก Virtual Reality ที่อยู่ในที่กลางแจ้ง! และคุณสามารถสัมผัสมันได้อย่างสมจริงจนชนิดที่ว่าถ้าใจไม่แข็งพอก็ต้องมีอาเจียนกันบ้างแน่นอน กับเครื่องเล่นในสวนสนุกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเปลี่ยนคุณจากการนั่งรถไฟเหาะตีลังกาธรรมดาๆ ที่มันน่าหวาดเสียวพออยู่แล้ว ให้กลายเป็นการนั่งยานอวกาศต่อสู้กับเอเลี่ยนในโลก Virtual Reality กับเครื่องเล่นที่มีชื่อว่า Galactic Attack รถไฟเหาะ Virtual Reality Coaster ที่ใช้ได้จริงแล้วรุ่นแรกของโลกครับ

Galactic Attack นั้นได้รับความร่วมมือระหว่าง Six Flags สวนสนุกชื่อดังของสหรัฐอเมริกา กับ Samsung เพื่อสร้างเครื่องเล่นรถไฟเหาะแบบผสมผสานระหว่างการนั่งรถไฟเหาะจริงๆ และสวมแว่นเพื่อเข้าสู่โลก Virtual Reality ด้วย Samsung Gear VR ซึ่งระบบนี้ถูกเรียกว่า Mixed Reality เพราะคุณจะได้รู้สึกถึงลม ความสูง และแรงจี และทุกอารมณ์ในการนั่งรถไฟเหาะของจริง แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือสภาพแวดล้อมโดยรอบที่ถูกสวมทับด้วยโลก Virtual Reality เป็นบรรยากาศของอวกาศอันแสนวุ่นวายและเต็มไปด้วยการโจมตีจากเอเลี่ยน ซึ่งคุณสามารถหันมองได้รอบทิศทางจริงๆ โดยที่ภาพไม่ถูกล็อกให้ไปตามทิศทางที่กำหนดเหมือนดูจอทีวีทั่วไป จึงทำให้การเล่นเครื่องเล่นชนิดนี้ดูโลดโผนและน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม แต่อีกเรื่องหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ใน Samsung Gear VR เลยนั่นก็คือ การนำภาพสภาพแวดล้อมจริงจากการส่องผ่านกล้องหลังของสมาร์ทโฟน มาใช้เป็นส่วนประกอบในระบบนี้ด้วย ซึ่งดูเหมือนว่า Gear VR จะทำ Augmented Reality ได้แบบ Microsoft HoloLens จนได้

เครื่องเล่น Galactic Attack พร้อมให้บริการแล้วใน Six Flags Discovery Kingdom เมืองวัลเลโจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ใครอยากลองสัมผัสความสนุกเร้าใจแบบ 10 10 10 อย่างนี้ ถ้ามีโอกาสก็ลองไปเล่นดูกันนะครับ

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *