Devices
ชุดอุปกรณ์ PlayStation VR แบบครบชุดกลับมาขายอีกแล้ว

ชุดอุปกรณ์ PlayStation VR แบบครบชุดกลับมาขายอีกแล้ว

อุปกรณ์ชุด Virtual Reality ของ Sony นั้นเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่เราไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมมันไม่มัดรวมอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมดออกมาขายเป็นชุดสักที โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า PlayStation VR นั้น จำเป็นจะต้องใช้ PlayStation Camera และ PlayStation Move ในการควบคุมเกมและคอนเทนต์ (นี่ยังไม่ได้รวมตัวคอนโซลด้วยนะ) โดยอุปกรณ์ทั้งหมดนั้นแทบจะขายแยกกันทุกอย่าง โดยที่ Sony ให้เหตุผลว่า ก็ PlayStation Move มันมีมาตั้งแต่ PlayStation 3 แล้ว จะรวบชุดให้ผู้ใช้ซื้อซ้ำอีกทำไม? แต่พี่แกคงลืมคิดเผื่อคนที่ยังไม่มีสักอย่าง ว่าเขาจะรู้สึกยังไงถ้าต้องแยกซื้ออุปกรณ์มันทีละชิ้น!

แต่ทว่า Sony ก็เคยปล่อยชุด VR แบบรวมทุกอย่างไว้ในกล่องเดียว (ยกเว้นตัวคอนโซล) ออกมาแล้ว แล้วก็หยุดไปครับ โดยปัจจุบันจะมีแต่จุด PlayStation VR + Camera จำหน่ายอย่างเดียว จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Sony ก็ตัดสินใจส่งชุด PlayStation VR + Camera + Move ออกมาอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นการจัดชุดพร้อมเกม Until Dawn: Rush of Blood ที่รองรับการเล่นใน PlayStation VR ออกมาด้วย ซึ่งชุดดังกล่าวถูกจัดจำหน่ายในราคา 499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17,500 บาท ซึ่งคุ้มกว่ามากหากคุณต้องการรวมชุดนี้ด้วยการซื้ออุปกรณ์ทีละชิ้นมากเลยทีเดียว

ps-vr-1

แต่ Sony ก็ยังเหลือชุดสำคัญที่ยังคงเป็นที่สงสัยของชาวโลกว่าทำไมไม่ผูกขายรวมกันแล้วลดราคาให้มันน่าโดนหน่อย นั่นก็คือชุด PlayStation 4 + VR + Camera + Move ซึ่งถ้าผูกรวมกันและทำราคาได้ถูกกว่าการประกอบคอมพิวเตอร์พีซีเพื่อเล่นกับแว่น VR ของ Oculus Rift หรือ HTC Vive ล่ะก็ ขอบอกเลยว่าต้องมีคนเปลี่ยนฝั่งมาเล่นคอนโซลอย่างแน่นอนเชียวล่ะ!

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *