Devices
หัวหน้านักออกแบบของ HTC หันไปซบอกทำงานกับ Google Daydream

หัวหน้านักออกแบบของ HTC หันไปซบอกทำงานกับ Google Daydream

ไม่ว่าจะอยู่ในวงการใด ก็เรียกได้ว่าเป็นเรื่องปกติที่คนทำงานโดยเฉพาะระดับหัวนั้นมักจะชอบเล่นเก้าอี้ดนตรีโดยการสลับสับเปลี่ยนบริษัททำงานไปหาคู่แข่งบ้าง ไปอยู่ในธุรกิจใหม่บ้าง แน่นอนว่าในวงการ Virtual Reality นั้นก็ไม่มีอะไรมาเว้นได้ เพราะการพัฒนาย่อมต้องมาจากการสร้างสรรค์ของคนทำงาน แต่ถ้านั่นยังไม่เร็วพอ ก็ควานหาคนที่ทำงานเป็นอยู่แล้วมาช่วยซะเลย! (ก็เหมือนกับการซื้อตัวนักเตะแหละนะ) ล่าสุดก็ถึงคิวของ HTC ที่ต้องเสียคนทำงานมือดีคนหนึ่งไปให้กับฝั่ง Google เสียแล้ว กับ Claude Zellweger ผู้ (เคย) เป็นถึงรองประธานฝ่ายการออกแบบของ HTC เลยทีเดียว

โดยข่าวนี้ถูกเปิดเผยออกมาจาก Zellweger ซึ่งเขาได้บอกทางทวิตเตอร์ว่าเขาได้ย้ายงานจาก HTC มาอยู่ในโปรเจค Google Daydream แล้ว ซึ่งนับเป็นเรื่องใหญ่ของวงการมาก นั่นก็เพราะว่า Zellweger อยู่เบื้องหลังการออกแบบ HTC Vive อุปกรณ์เล่น Virtual Reality ชื่อดังที่กำลังขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอยู่ในขณะนี้ และนอกจากแว่น VR แล้ว เขายังอยู่เบื้องหลังการออกแบบสมาร์ทโฟนระดับตำนานของค่ายอย่าง HTC One ด้วย แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีการระบุถึงเบื้องหลังว่า Zellweger ย้ายจาก HTC ไปยัง Google ด้วยข้อตกลงอะไรหรือไม่ จะเป็นการซื้อตัวหรือเปล่าก็ไม่สามารถระบุได้ แต่ก็ยังมีเหตุผลหนึ่งที่น่าสนใจ นั่นคือเทคโนโลยีของ Google Daydream ซึ่งอยู่ใน Android และตลาดหลักของ HTC ก็คือสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า HTC จะได้ประโยชน์อะไรจาก Google Daydream หลังจากที่ Zellweger ย้ายไปทำงานกับโปรเจคนี้

vive-prototype

และนอกจากการออกมาทวีตของ Zellweger เองแล้ว ทาง HTC ก็ได้ออกมายืนยันว่า Zellweger ได้ลาออกจากบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย HTC ยังคงยืนยันในความมั่นคงทางกลยุทธ์ และความคิดสร้างสรรค์ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณผลงานที่ผ่านมาของ Zellweger ด้วย

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *