Application, Devices
Matterport เปิดตัวแว่น VR แบบกล่องกระดาษที่ออกแบบมาสำหรับ iPhone โดยเฉพาะ

Matterport เปิดตัวแว่น VR แบบกล่องกระดาษที่ออกแบบมาสำหรับ iPhone โดยเฉพาะ

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อ Matterport กันมาบ้างแล้วในฐานะบริษัทผู้สร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับภาพพื้นที่แบบ 3 มิติ คล้าย Google Street View แต่จะเป็นภาพของอาคาร สถานที่ต่างๆ ซึ่งมีการเปิดตัวภาพแบบ Virtual Reality ไปเมื่อปีที่ผ่านมาแล้ว และดูน่าสนใจมากเลยทีเดียว โดยสามารถชมภาพ Virtual Realityได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Matterport ที่เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วใน Android ซึ่งรองรับอุปกรณ์แว่น VR ทุกชนิดรวมทั้ง Samsung Gear VR ด้วย

แต่สำหรับ iPhone ซึ่งขณะนี้นำเป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับระบบ Virtual Reality ได้น้อยมากที่สุด ซึ่งไม่ค่อยมีคอนเทนต์ แอพ หรือแว่นอะไรที่รองรับภาพเสมือนจริงให้สมาร์ทโฟนกลุ่มนี้อยู่แล้ว แต่ล่าสุด Matterport ก็ได้เปิดตัวแว่น VR ชนิดกระดาษแบบ Google Cardboard ออกมา ซึ่งรองรับการใช้งานกับ iPhone 5s ขึ้นไป โดยผู้ใช้ iPhone เพียงโหลดแอพพลิเคชั่นและใช้แว่นนี้ก็สามารถเข้าไปท่องโลกในแบบ Virtual Reality ได้แล้วง่ายๆ โดยมีคอนเทนต์ในแอพมากกว่า 300,000 พื้นที่ และมี 150 พื้นที่ที่เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และภายในสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่อาจไม่เห็นบ่อยนัก อาทิเช่นชมภาพเครื่องบินโบอิ้ง 737 แบบ 360 องศา แต่ทั้งนี้ iPhone ของคุณจะต้องใช้ iOS เวอร์ชั่น 9.1 ขึ้นไปจึงจะสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้ได้

ใครที่สนใจใช้ iPhone เปิดประสบการณ์สู่โลก Virtual Reality ก็ลองดูแอพพลิเคชั่น Matterport ดูนะครับ เผื่อจะทำให้คุณมีความสุขกับโลก VR ได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องไปเข้าหาอุปกรณ์ฝั่ง Android หรือแว่น VR ราคาแพงในคอมพิวเตอร์พีซีอีกต่อไป

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *