Devices
Zotac เปิดตัวคอมพิวเตอร์ตัวจิ๋วสเปคจัดหนัก รองรับ Virtual Reality

Zotac เปิดตัวคอมพิวเตอร์ตัวจิ๋วสเปคจัดหนัก รองรับ Virtual Reality

ปี 2017 นี้เรียกได้ว่าเริ่มต้นปีมาก็มีของเล่นเกี่ยวกับ Virtual Reality เปิดตัวออกมาหลายอย่างแล้ว อย่างอุปกรณ์ล่าสุดที่ VR Thailand นำมาแนะนำในวันนี้ไม่ใช่แว่น VR นะครับ แต่เป็นคอมพิวเตอร์พีซีที่สามารถเล่น Virtual Reality ได้ และแน่นอนว่าเราไม่ค่อยอยากแนะนำคอมพิวเตอร์สายโหดราคาแพงเกินเอื้อมสักเท่าไหร่นักถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แต่สำหรับวันนี้ คอมพิวเตอร์ตัวนี้อาจทำให้คุณต้องเสียเงินซื้อก็เป็นได้ กับ Zbox Magnus EN1070K จาก Zotac ครับ

Zbox Magnus EN1070K เป็นคอมพิวเตอร์พีซีไซส์มินิที่มาพร้อมกับขุมพลังที่เราไม่แน่ใจว่ามันถูกยัดเข้าไปอยู่ในนั้นทั้งหมดได้อย่างไร! แต่สิ่งแรกที่คอมพิวเตอร์รุ่นนี้มีนั่นก็คือหน่วยประมวลผล Intel Core i5 7th Gen. ซึ่งก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เพียงพอและเหมาะสมสำหรับคอมพิวเตอร์ระดับกลาง-สูงอยู่แล้ว ส่วนการ์ดจอนั้น Zotac เลือก Nvidia GeForce 1070 เป็นขุมพลังกราฟิกที่สามารถทำให้ Zbox Magnus EN1070K สามารถใช้งาน Virtual Reality ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทันที พร้อมพ่วงแรมมาอีก 32GB เพื่อการประมวลผลที่ลื่นไหลและรองรับการใช้งานเกมหนักๆ ได้ไม่แพ้คอมพิวเตอร์รุ่นใหญ่ราคาแพง โดยจุดประสงค์หลักของ Zbox Magnus EN1070K นั้นถูกออกแบบมาเพื่อการติดตั้งเข้ากับทีวี และเป็นโฮมมีเดียภายในบ้าน โดยสามารถใช้งานกับแว่น VR ประสิทธิภาพสูงทั้ง Oculus Rift และ HTC Vive ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

oculus-touch-2

แต่ทั้งนี้ Zotac ยังไม่มีการเปิดเผยราคาแต่อย่างใด และด้วยสเปคที่ยัดการ์ดจอมาเกือบจะโหดสุดตัวแล้ว คาดว่าราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 4-5 หมื่นบาทไม่พ้นไปจากนี้ เพราะการประกอบคอมพิวเตอร์ตัวใหญ่ตามปกติ Nividia GeForce 1070 ก็มีราคาอยู่ประมาณ 1 หมื่นปลายๆ อยู่แล้วครับ

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *