Interactive
ทัวร์ทำเนียบขาวไปกับโอบาม่าแบบใกล้ชิด กับทัวร์ VR White House

ทัวร์ทำเนียบขาวไปกับโอบาม่าแบบใกล้ชิด กับทัวร์ VR White House

ทำเนียบขาวหรือ (White House) ถือเป็นบ้านและที่ทำงานของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกามานานหลายยุคหลายสมัย และปัจจุบันก็เป็นบ้านของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ซึ่งกำลังหมดวาระลงและส่งต่อตำแหน่งให้โดนัลด์ ทรัมป์ที่เป็นข่าวโด่งดังในด้านฝีปากและนโยบายสุดโต้ง แต่นั่นก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของการเมืองบ้านเขาไปแล้วกันครับ แต่ที่ VR Thailand พูดถึง White House ในวันนี้ไม่ใช่เพราะอะไร เพราะล่าสุดโอบาม่าก็เปิดบ้านตอนรับลูกทัวร์จากทั่วโลก ให้มาชมทำเนียบขาวกันแบบเก๋ๆ ผ่านวิดีโอ 360 แบบ Virtual Reality กันแล้ว

3-white-house-vr-2

โดยวิดีโอทัวร์ทำเนียบขาวแบบ 360 องศานี้แฟนเพจอย่างเป็นทางการของทำเนียบขาวเป็นผู้โพสต์ลอง Facebook เพื่อเผยแพร่ให้ผู้ติดตามทุกคนได้เห็นถึงบรรยากาศของหนึ่งในสถานที่ที่ปลอดภัยและสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยผู้ชมจะได้เห็นถึงบรรยากาศตั้งแต่หน้ารั้วของธรรมเนียมขาวไปจนถึงห้องภายในต่างๆ รวมทั้งการได้พูดคุยกับประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ที่กำลังจะลาจากตำแหน่งในอีกไม่นานนี้แล้ว โดยวิดีโอดังกล่าวมีความยาว ประมาณ 8 นาที และถ่ายทำโดย Felix & Paul Studio ด้วยการสนับสนุนจาก Oculus ซึ่งแน่นอนครับว่าผู้ใช้ Oculus Rift และ Samsung Gear VR สามารถดาวน์โหลดวิดีโอนี้ชมจาก Oculus Store ได้ทันที แต่ถ้าคุณใช้ระบบอื่นอยู่ล่ะก็ ทำเนียบขาวก็ไม่ใจร้ายขนาดนั้นนะ เพราะคุณก็สามารถเปิดดูจาก Facebook ได้เลยเหมือนกัน

แต่ทั้งนี้วิดีโอดังกล่าวถ่ายทำขึ้นในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งอาจมีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน (และแน่นอนว่าในอนาคตที่จะถึงนี้!) เอาเป็นว่าคุณสามารถชมความสวยงามของหัวใจสำคัญแห่งสหรัฐอเมริกาได้แล้วแบบไม่ต้องตีตัวลงทัวร์ขออนุญาตเที่ยวชมให้วุ่นวายอีกต่อไปครับ

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *