Application, Interactive
BBC ปล่อยสารคดีซีรีย์ Planet Earth ฉบับ Virtual Reality ให้ชมแล้ว

BBC ปล่อยสารคดีซีรีย์ Planet Earth ฉบับ Virtual Reality ให้ชมแล้ว

นอกจากวงการเกมและภาพยนตร์แล้ว ยังมีอีกวงการหนึ่งที่ได้ประโยชน์จาก Virtual Reality เป็นอย่างมาก นั่นคือวงการสารคดี ที่พวกเขาสามารถถ่ายทำสารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้สมจริงครบทุกองศามากขึ้น และ BBC ซึ่งเป็นหนึ่งในทีวีช่องดังจากอังกฤษที่ผลิตสารคดีคุณภาพออกมามากมาย ก็ได้ฤกษ์ส่งรายการสารคดีแบบ VR ออกมาเป็นซีรีย์ให้แฟนๆ ทื่ชื่นชอบให้ชมกันแล้ว ซึ่งเป็นซีรีย์ย่อยของสารคดีชุด Planet Earth ที่กำลังโด่งดังและมีผู้ชมเป็นจำนวนมากทั้งในอังกฤษและสหรัฐอเมริกาอยู่ในขณะนี้

โดยสารคดี Planet Earth ในรูปแบบ VR นั้นจะถูกปล่อยให้ชมเฉพาะ Samsung Gear VR และ Oculus Rift เท่านั้นในขณะนี้ โดยคุณสามารถติดตามกิจกรรมของสัตว์ชนิดต่างๆ โดยปล่อยออกมาแล้ว 3 ตอนด้วยกันได้แก่ตอน Caracal Cat ที่เล่าถึงเรื่องราวการต่อสู้ของแมวป่าเพื่อเอาชีวิตรอดในป่าอันแสนโหดร้าย ตอน Oogpister Beetle ที่เล่าถึงเรื่องราวของด้วงตัวใหญ่แห่งทุ่งหญ้าสะวันนาห์ และ Black Bear ที่เล่าถึงหมีที่อาศัยอยู่บริเวณแม่น้ำอันหนาวเย็นของแผ่นดินอลาสก้า ซึ่งแต่ละตอนผู้ชมสามารถชื่นชมกิจวัตรของสัตว์ได้แบบ 360 องศา และที่สำคัญที่สุดคือ BBC ใจดีเปิดให้ดาวน์โหลดแอพดูสารคดีฟรี 3 เดือนแรก โดยจะเริ่มปล่อยออกมาในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ จึงเป้นอีกหนึ่งคอนเทนต์ VR ที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบสารคดีสัตว์หรือพ่อแม่ที่กำลังมองหาคอนเทนต์ดีๆ ให้ลูกดูอยู่ครับ

2-gear-vr

ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานว่า BBC จะนำสารคดีชุดนี้มาลงใน HTC Vive หรือ Google Daydream ด้วยหรือไม่ ซึ่งคงจะเป็นเรื่องดีมากๆ ที่คอนเทนต์ดีๆ แบบนี้จะมีให้บริการทุกแพลตฟอร์ม ใครใช้อุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Oculus ก็อดทนรอหน่อยนะครับ

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *