Devices, Technology
สมจริงทุกย่างก้าว! กับรองเท้า VR ที่จำลองการเดินได้แทบทุกพื้นผิว

สมจริงทุกย่างก้าว! กับรองเท้า VR ที่จำลองการเดินได้แทบทุกพื้นผิว

ถ้าจะพูดว่าเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมาคือปีของ Virtual Reality ก็อาจจะกล่าวได้ว่าปี 2017 นี้อาจเป็นปีของเหล่าอุปกรณ์เสริม Virtual Reality แล้วล่ะ! เพราะตั้งแต่โลก VR เริ่มเป็นที่รู้จักและน่าเข้าถึง ก็เริ่มมีอุปกรณ์เสริมแปลกๆ เข้ามาช่วยแต่งเติมให้ระบบนี้ดูน่าตื่นตาและก้าวล้ำกว่าเดิม อย่างล่าสุดนี้เรากำลังพูดถึงรองเท้าคู่หนึ่งที่ไว้ใช้เล่นในโลก Virtual Reality โดยเฉพาะครับ มันมาจากบริษัทพัฒนาแก็ตเจ็ตในญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Cerevo และดูเหมือนว่ามันจะน่าสนใจมากเลยในงาน CES 2017 ที่จัดขึ้นอยู่ในขณะนี้

เจ้ารองเท้าคู่นี้มีชื่อว่า Taclim เป็นอุปกรณ์ต้นแบบที่นักพัฒนาสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองการเข้าถึงโลก Virtual Reality ให้สมจริงยิ่งขึ้นด้วยการสร้างสัมผัสที่เท้าของคุณเอง โดยเจ้ารองเท้าคู่นี้จะจำลองพื้นผิวในการเหยียบย่ำไปตามสภาพแวดล้อมของโลกเสมือนจริง อาทิเช่นเดินบนหิมะก็จะรู้สึกยวบๆ หรือโดนพื้นผิวขรุขระก็รู้สึกถึงความแตกต่างใต้ฝ่าเท้าได้ แต่ที่จัดว่าเจ๋งและน่าจะใช้งานกับเกมต่างๆ ในโลก Virtual Reality ได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือมันสามารถจับการเคลื่อนไหวของเท้าและสร้างสัมผัสการตกกระทบของผิวเท้าส่วนบนได้ อย่างเช่นถ้าคุณยกขาขึ้นเตะ คุณก็จะรู้สึกว่าเหมือนโดนเข้ากับวัตถุบางอย่าง โดยเกมที่ Taclim ได้นำมาทดลองในงานนั้นคือเกม Headbutt Factory ใน PlayStation VR ซึ่งเป็นเกมที่ยังไม่ออกวางจำหน่ายจริงครับ

taclim-2

บริษัทผู้พัฒนา Taclim คาดว่ารองเท้าคู่นี้จะมีราคาอยู่ระหว่าง 1,000 – 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 35,000 – 54,000 บาท และจะสามารถจำหน่ายได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ซึ่งราคานี้น่าจะเหมาะกับการให้บริการเชิงพาณิชย์มากกว่าเล่นในบ้าน แต่ถึงจะแพงขนาดนี้ VR Thailand ก็ยังรู้สึกว่ามันเจ๋งสุดๆ อยู่ดี!

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *