Games
Robinson: The Journey เตรียมโดดเข้าสู่โลก Virtual Reality ของ Oculus แล้ว

Robinson: The Journey เตรียมโดดเข้าสู่โลก Virtual Reality ของ Oculus แล้ว

เมื่อพูดถึงเกมแนวไนโดเสาร์ของวงการ Virtual Reality ที่ดีที่สุดในขณะนี้ บอกเลยว่าต้องหนีไม่พ้นเกม  Robinson: The Journey อย่างแน่นอน กับเกมที่คนจากโลกอนาคตหลุดเข้ามาอยู่ในโลกยุคไนโดเสาร์ที่เต็มไปด้วยอันตรายร่วมกับหุ่นคู่ใจ พัฒนาโดยบริษัทเอ็นจิ้นเกมชื่อดังอย่าง Crytek ซึ่งปัจจุบันเกมนี้เป็นเกมพิเศษเฉพาะ PlayStation VR ที่ทำงานกับเครื่องเล่น PlayStation 4 และ PlayStation 4 Pro เท่านั้น แพลตฟอร์มอื่นๆ หมดสิทธิ์ได้สัมผัสครับ

แต่ทว่าล่าสุดก็มีข่าวที่น่าดีใจสำหรับผู้ที่ใช้ Oculus Rift แล้ว เพราะว่าทาง Crytek ได้ออกมากล่าวถึงเกมนี้ว่ากำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเพื่อทำให้  Robinson: The Journey สามารถเล่นกับแว่นของ Oculus บนคอมพิวเตอร์พีซีได้ และจะวางระบบรวมทั้งการควบคุมให้เข้ากับคอนโทรลเลอร์ของ Oculus ซึ่งแต่เดิมนั้นควบคุมได้เฉพาะคอนโทรลเลอร์ของ Sony เพียงอย่างเดียว และ Crytek ยังมีแผนจะพัฒนาเกมนี้สู่แพลตฟอร์มอื่นๆ อีก (นั่นก็คือ HTC Vive) ในอนาคต โดยปัจจุบันเกมแนวไดโนเสาร์ที่ไม่ใช่เกม VR มีให้บริการในปัจจุบันนั้นมีอยู่เกมเดียวคือ Ark: Survival Evolved ซึ่งให้บริการอยู่ใน Steam และมีแผนจะพัฒนาเกม Ark Park ในแนวสร้างสวนสัตว์ไดโนเสาร์แบบ Jurassic Park ในปี 2017 นี้

robinson-vr-1

ใครที่มีแว่น Oculus Rift อยู่ล่ะก็เตรียมตัวเสียตังค์ซื้อเกม Robinson: The Journey ได้เลยครับ รับรองว่าสนุกและแตกต่างแบบไม่ออกทะเลเหมือน Ark แน่นอน (ใครเคยเล่น Ark จะรู้ว่าเกมนี้ออกทะเลไปไกลมากจนถึงขนาดสร้างฐานบนหลังไดโนเสาร์บินได้ได้ด้วย!)

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *