Application
Netflix โดดมาร่วมวง Virtual Reality วงใหม่ใน Google Daydream แล้ว

Netflix โดดมาร่วมวง Virtual Reality วงใหม่ใน Google Daydream แล้ว

เชื่อว่าตอนนี้คอภาพยนตร์และซีรีย์หลายๆ คนต้องรู้จัก Netflix แอพพลิเคชั่นดูหนังและซีรีย์ออนไลน์ (แบบถูกลิขสิทธิ์) ที่แลกด้วยการจ่ายรายเดือนในราคาไม่แพงซึ่งให้บริการอยู่ทั้งในคอมพิวเตอร์ แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน และแน่นอนว่าแพร่ไปถึงแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ททีวีด้วย โดยก่อนหน้านี้ Netflix ก็มาร่วมในวงการ Virtual Reality มาแล้วจากแอพพลิเคชั่นใน Samsung Gear VR และยังเป็นเพียงจุดเดียวที่ Netflix ให้บริการอยู่ มาวันนี้ก็ถึงเวลาของการขยับขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ด้วยการเพิ่มแอพพลิเคชั่นใน Google Daydream ด้วยแล้วครับ

โดยแอพพลิเคชั่น Netflix ใน Google Daydream นั้นมีหน้าตาเหมือนแอพพลิเคชั่นใน Samsung Gear VR แทบทุกประการ (ก็แน่ล่ะ อยู่บนพื้นฐานของ Android เหมือนกันนี่นา) โดยคุณสามารถเลือกชมภาพยนตร์และซีรีย์ทั้งในรูปแบบธรรมดา และแบบ Virtual Reality จริงๆ ได้ ซึ่งการชมในรูปแบบธรรมดาก็จะเหมือนกับว่าคุณนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์หรือห้องโฮมเธียเตอร์ส่วนตัวที่ปรับหน้าตาได้ว่าอยากจะอยู่ในห้องเสมือนจริงแบบใด แล้วชมคอนเทนต์ภายในแว่น VR ของ Google Daydream ไปได้อย่างเพลิดเพลินเจริญใจ โดยข้อเสียอย่างเดียวของแอพพลิเคชั่น Netflix ในโลก VR นั่นก็คือตัวแอพไม่สามารถดาวน์โหลดหนังมาเก็บไว้ดูแบบ Offline ได้ จะต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตที่เร็วพออยู่เสมอ แต่ทั้งนี้ทาง Netflix จะมีการอัพเดตเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นปกติทั้งใน iOS และ Android สามารถทำได้

daydream-view-10

ทีนี้ Google Daydream ก็มีแอพพลิเคชั่นดูหนังเพิ่มอีกหนึ่งตัวแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ HBO ก็เปิดตัวแอพพลิเคชั่นไปพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่นี้แล้ว Netflix เลยยอมไม่ได้ซะล่ะมั้งครับ อย่างไรใครที่เป็นสมาชิก Netflix อยู่ก็การันตีได้แล้วล่ะว่าจะดูในโลก Virtual Reality ของ Google Daydream ได้อย่างแน่นอน

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *