Games
บินไปกับเพื่อนคุณในทุกอุปกรณ์ Virtual Reality กับ Eagle Flight

บินไปกับเพื่อนคุณในทุกอุปกรณ์ Virtual Reality กับ Eagle Flight

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด การที่นักพัฒนาจะสร้างเกมหรือคอนเทนต์อะไรขึ้นมาสักอย่าง ก็มักจะมีอยู่ 2 แบบคือ คอนเทนต์นั้นๆ สนับสนุนอุปกรณ์แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างเช่นที่เราเห็นจนชินตานั่นก็คือเกมคอนโซลที่มีหลายเกมพัฒนาขึ้นเฉพาะใน PlayStation และอีกหลายเกมที่มีเฉพาะใน Xbox ทั้งๆ ที่คอนเทนต์อีกแบบนั้นสามารถครอบคลุมเครื่องเล่นทั้งหมดได้ครบทุกแพลตฟอร์ม โดยการแบ่งฝักฝ่ายลักษณะนี้ก็เกิดขึ้นกับวงการ Virtual Reality เช่นกัน โดยเฉพาะเกมระหว่าง Oculus Rift และ HTC Vive และ PlayStation VR ที่ไม่เหมือนกัน

แต่เช่นเดียวกันที่ว่าก็มีนักพัฒนาเกมและคอนเทนต์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับกับทุกอุปกรณ์ VR อย่างล่าสุดกับเกมจากค่าย Ubisoft ที่มีชื่อว่า “Eagle Flight” ซึ่งคุณสามารถโหลดเกมนี้มาเล่นได้ทั้งจาก Oculus Rift และ HTC Vive และ PlayStation VR มาเล่นได้เหมือนๆ กันทุกแพลตฟอร์มโดยไม่แบ่งแยก โดยตัวเกมจะให้คุณสวมบทเป็นนกอินทรีแล้วบินไปท่องโลกตามชื่อเลยครับ โดยสามารถบินไปเที่ยวบนเมืองต่างๆ ในรูปแบบสามมิติได้อย่างอิสรเสรี และทีเด็ดของเกมนี้คือคุณจะไม่ต้องเล่นคนเดียว! เพราะตัวเกมสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเล่นแบบ Multiplayer ได้ด้วย! สามารถชวนเพื่อนที่มีแว่น VR จากแพลตฟอร์มอื่นๆ มาเล่นด้วยกันได้เลยโดยไม่แบ่งแยกอีกต่อไป

oculus-touch-2

โดย Ubisoft มีแผนจะพัฒนาเกมต่างๆ ของตนเองในลักษณะข้ามแพลตฟอร์มเช่นนี้ต่อไป โดยคิวต่อไปคือ Star Trek: Bridge Crew ซึ่งขณะนี้ถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไปก่อนเพราะกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาข้ามแพลตฟอร์มเหมือนกันครับ

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *