Application, Interactive
ท่องโลกแบบ 360 องศาผ่านแอพ VR ของสายการบิน Qantas

ท่องโลกแบบ 360 องศาผ่านแอพ VR ของสายการบิน Qantas

เรียกได้ว่าตอนนี้คอนเทนต์แบบ Virtual Reality นั้นแพร่หลายไปทุกธุรกิจเลยจริงๆ ล่าสุดก็เป็นคิวของสายการบินยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลียอย่าง Qantas (แควนตัส) ที่ใครๆ ก็ต้องเคยเห็นแน่กับหางเครื่องบินรูปจิงโจ้กระโดดที่เป็นเอกลักษณ์มาอย่างช้านาน แน่นอนว่าเขามีเที่ยวบินไป-กลับสุวรรณภูมิบ้านเราด้วยนะ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น! เพราะล่าสุด Qantas ได้นำเสนอสิ่งที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ออสเตรเลียให้น่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วยการปล่อยแอพพลิเคชั่น Qantas VR ออกมาให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดกันแล้วครับ

แอพพลิเคชั่นนี้มีอะไร? เมื่อคุณดาวน์โหลดไปติดตั้งในสมาร์ทโฟนแล้วคุณก็จะได้พบกับวิดีโอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาในออสเตรเลีย ถ่ายทอดในรูปแบบภาพวิดีโอ 360 องศาแบบคมชัดเต็มตา เพื่อนำเสนอมุมมองการท่องเที่ยวแบบใหม่ของออสเตรเลียที่อาจไม่เคยมีใครได้สัมผัสเลยสักครั้ง อาทิเช่นอุทยานแห่งชาติอูลูรู-กาตา (Uluru-Kata National Park) ที่มีแต่พื้นที่ทะเลทรายสีแดงไกลสุดสายตา เข้าถึงได้ยาก และเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีหินอายุเก่าแก่ที่สุดในโลก หรือจะเป็นเกาะฮามิลตัน (Hamilton Island) ที่สวยงามเลอค่าไปด้วยน้ำทะเลอันใสสะอาดและหมู่ปะการัง และที่ขาดไม่ได้เลยคือการเดินเล่นในซิดนีย์แบบ 360 องศา

 

Qantas VR ให้บริการแล้ว “ฟรี!” ทั้งใน Apple App Store (ไว้ดูกับแว่นไหนดีล่ะเนี่ย?) และ Google Play Store และนอกจากนี้ยังมีให้ดาวน์โหลดใน Samsung Gear VR, Oculus Rift และ HTC Vive อีกด้วย ใครมีอุปกรณ์ตัวไหนอยู่ก็ลองไปเล่นดูกันได้ครับ รับรองว่าสวยงามเลอค่าแน่นอน

ที่มา: Qantas

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *