Interactive
รำลึก 75 ปี ของการโจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์ ด้วยวิดีโอจำลองเหตุการณ์แบบ Virtual Reality

รำลึก 75 ปี ของการโจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์ ด้วยวิดีโอจำลองเหตุการณ์แบบ Virtual Reality

วันนี้เมื่อ 75 ปีที่แล้ว เป็นวันหนึ่งที่ถูกจารึกในประวัติศาสตร์โลก จากการที่ทหารญี่ปุ่นเข้าโจมตีกองทัพสหรัฐอเมริกาที่ประจำการอยู่ที่เพิร์ลฮาร์เบอร์ (Pearl Harbor) ในปี 1941 และเป็นหนึ่งในชนวนเหตุของสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งทุกคนที่ศึกษาประวัติศาสตร์มาก็น่าจะทราบกันดีถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นเป็นอย่างดี แต่เอาเป็นว่าวันนี้ VR Thailand ไม่ได้มาเล่าย้อนรำลึกถกกันเรื่องสงครามกันอย่างแน่นอนครับ แต่เพราะเหตุการณ์สำคัญในปีนี้ดูจะพิเศษกว่าทุกปี เพราะเขามีการเล่าเรื่องราวถึงเหตุการณ์เพิร์ลฮาร์เบอร์ในแบบ Virtual Reality แล้ว!

โดยวิดีโอดังกล่าวมีชื่อว่า Remembering Pearl Harbor ซึ่งเป็นวิดีโอที่ทำขึ้นโดยนิตยสาร TIME ของอเมริกาในความร่วมมือกับ AMD และ HTC เป็นวิดีโอในรูปแบบภาพ 3 มิติแบบ 360 องศาซึ่งถ่ายทอดเหตุการณ์สำคัญในเช้าวันที่ 7 ธันวาคม 1941 ออกมาได้เป็นอย่างดี พร้อมเสียงบรรยายและบทให้สัมภาษณ์จาก Lt. James Downing ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จริงในตอนนั้น โดยปัจจุบันเขามีอายุกว่า 103 ปีแล้ว

คุณสามารถรับชมวิดีโอ Remembering Pearl Harbor ได้แบบ Virtual Reality ผ่านแว่น VR ที่รองรับการเปิดวิดีโอ 360 องศาจาก YouTube ได้ และวิดีโอดังกล่าวนี้ยังถูกปล่อยออกมาใน VivePort ของ HTC Vive และแอพพลิเคชั่น LIFE VR อีกด้วย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์โลกที่ผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าไปชมเหตุการณ์และเรื่องเล่าได้ฟรีๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ครับ

ที่มา: Mashable

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *