Interactive, Technology
Jaguar โชว์เท่ห์! ด้วยการให้ชมภายในของรถไฟฟ้าต้นแบบในโลก Virtual Reality

Jaguar โชว์เท่ห์! ด้วยการให้ชมภายในของรถไฟฟ้าต้นแบบในโลก Virtual Reality

ในระหว่างที่โลก Virtual Reality กำลังน่าตื่นเต้นไปด้วยเทคโนโลยีและการแข่งขันที่เริ่มดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ อีกโลกหนึ่งที่ไม่น่ามาอยู่ร่วมกันได้อย่างโลกยนตกรรม ในตอนนี้ก็กำลังคึกคักด้วยเทคโนโลยีรถไฟฟ้าและระบบการขับขี่อัตโนมัติ แต่ทว่าด้วยเทคโนโลยีด้านการนำเสนอที่ก้าวล้ำและตอบสนองได้มากขึ้นเรื่อยๆ โลกเสมือนจริงและรถยนต์ก็ได้ผสานรวมกันแล้วอย่างลงตัวจากการนำ VR มารับชมข้อมูลของรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ Jaguar ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในเรื่องนี้ออกมาแล้วครับ

jaguar-vr-2

โดยในงาน Los Angeles Auto Show เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชี่อดังอย่าง Jaguar ก็ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบใหม่ของตนเองขึ้นโดยใช้ชื่อว่า I-PACE ซึ่งโดยปกติรถต้นแบบจะจัดแสดงแต่รูปลักษณ์หน้าตาภายนอกเท่านั้น แต่สำหรับรถยนต์ต้นแบบรุ่นนี้มาพร้อมกับ “โชว์รูมเสมือนจริง” โดยให้ผู้ที่มาชมรถในงานสวมแว่น HTC Vive เพื่อเข้าสู่ภายในห้องโดยสารของรถต้นแบบด้วย Virtual Reality ซึ่ง Jaguar ออกแบบเป็นภาพ 3 มิติที่ค่อนข้างสมจริง และคุณสามารถชมทั้งด้านในและด้านนอกของรถได้ภายในแว่นโดยไม่ต้องสลับดูกับรถคันจริงที่จอดอยู่เบื้องหน้าด้วย

jaguar-vr-3

ทั้งนี้ Jaguar I-PACE นั้นจะมีโครงการผลิตจริงหลังปี 2018 เป็นต้นไป ซึ่งก็แน่นอนว่ารถคันจริงจะมีหน้าตาที่ดูด้อยกว่ารถต้นแบบลงไปนิดหน่อย (ก็แล้วแต่ค่ายด้วย) แต่ที่แน่ๆ นั้น Jaguar ก็จะกลายเป็นหนึ่งค่ายรถยนต์ที่หันมาผลิตรถไฟฟ้าอย่างจริงจัง และอาจมีระบบ AR หรือที่ศัพท์ทางรถยนต์เรียกว่า Head-up Display เท่ห์ๆ อีกด้วยนะใครจะรู้

ที่มา: Mashable

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *