Devices, Games
Oculus Touch อุปกรณ์เสริมที่จะทำให้ Rift น่าเล่นขึ้นเยอะเลย!

Oculus Touch อุปกรณ์เสริมที่จะทำให้ Rift น่าเล่นขึ้นเยอะเลย!

เปิดตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับกับ Oculus Touch อุปกรณ์เสริมในรูปแบบคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่จาก Facebook ที่ช่วยเสริมศักยภาพในการควบคุมเกมในโลก Virtual Reality ให้สนุกยิ่งขึ้น ซึ่งก็เปิดตัวออกมาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ที่ VR Thailand เพิ่งนำออกมาพูดคุยกับแฟนๆ ในวันนี้นั้น ก็เพราะว่าก่อนหน้านี้ Oculus Touch ไม่ได้สนับสนุนกับเกมหรือคอนเทนต์ต่างๆ มากนัก (อันเนื่องมาจากเปิดตัวออกมาที่หลัง) แต่ล่าสุด อุปกรณ์ดังกล่าวก็มีคอนเทนต์รองรับแล้วกว่า 53 คอนเทนต์ด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นเกมล้วนๆ เลย!

oculus-touch-2

โดยเจ้า Oculus Touch นั้นเป็นคอนโทรลเลอร์ที่ควบคุมได้หลากหลายรูปแบบมาก ทั้งจอย ปุ่มกด ไก และรูปร่างที่แปลกตาของมันซึ่งออกแบบมาเพื่อให้จับได้อย่างกระชับมือทั้ง 2 ข้าง คุณจึงสามารถควบคุมเกมใน Oculus Rift ได้ง่ายขึ้นผ่านอุปกรณ์ชิ้นนี้ โดยเกมที่สามารถเล่นกับ Oculus Touch ได้ก็มีทั้ง The Climb, Job Simulator, The Unspoken, Kingspray และเกมอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งเกมที่จะเข้ามาอยู่ใน Oculus Rift หลังจากนี้ทุกเกมก็ต้องสนับสนุน Oculus Touch ได้ด้วย อย่างในเกมที่จะเปิดตัวในปี 2017 ก็มีทั้ง Robo Recall, Arkitka 1, Giant Copy: Justice Above ซึ่งแต่ละเกมก็ล้วนแต่เป็นเกมที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นใน Virtual Reality โดยเฉพาะทั้งนั้น

โดย Oculus Touch เริ่มจำหน่ายแล้วในราคา 79 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาทต่อชิ้น และมีชุด Oculus Rift พร้อม Oculus Touch จำหน่ายด้วยเช่นกันครับ

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *