Application, Devices
Moto Z ได้หม่ำ Android Nougat ปุ๊บ ได้ Daydream มาใช้ปั๊บ!

Moto Z ได้หม่ำ Android Nougat ปุ๊บ ได้ Daydream มาใช้ปั๊บ!

เมื่อพูดถึง Google Daydream นั้น ต้องขอบอกเลยว่าก่อนหน้านี้นอกจาก Google Pixel และ Pixel XL แล้วก็ดูเหมือนจะไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนมีแพลตฟอร์ม Virtual Reality ของ Android ตัวนี้อีกเลย เนื่องจาก Android 7.0 Nougat นั้นเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาไม่นานนัก ผู้ผลิตทั้งหลายนอกจากจะยังไม่สามารถให้ผู้ใช้เก่าอัพเกรดสมาร์ทโฟนเดิมเป็นระบบปฏิบัติการนี้ได้อย่างทั่วถึงแล้ว ยังมีข้อจำกัดในเรื่องสเปคเครื่องที่ต้องค่อนข้างท็อปพอสมควร และสมาร์ทโฟนใหม่ๆ ก็ยังตาม Google Pixel ออกมาในช่วงนี้ยังไม่มากนัก

แต่ล่าสุด! ก็มีสมาร์ทโฟนอื่นที่ไม่ได้มาจาก Google ที่สามารถใช้ Daydream ได้แล้วครับ นั่นก็คือ Moto Z และ Moto Z Force จาก Lenovo ซึ่งประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าภายในสัปดาห์นี้ Android 7.0 จะถูกอัพเดตในสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น และด้วยสเปคที่ค่อนข้างท็อปฟอร์มอยู่แล้วด้วยชิพ Qualcomm Snapdragon 820 และหน้าจอขนาดใหญ่ที่มาพร้อมความละเอียดสูง จึงทำให้ Moto ทั้ง 2 รุ่นกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้ใช้งาน Google Daydream เป็นรุ่นแรกของโลกหากไม่นับ Google Pixel เอง ตอบรับการก้าวเข้าสู่โลก Virtual Reality ด้วยแพลตฟอร์มที่มีมาพร้อมระบบปฏิบัติการของฝั่ง Android อย่างเป็นทางการ

daydream-view-2

แต่ทั้งนี้ Google Daydream ก็รองรับเฉพาะแว่น Google Daydream View ในตอนนี้ (จนกว่าผู้ผลิตอื่นๆ จะผลิตแว่นมาเพื่อรองรับ) ก็อาจต้องใช้เวลาสักพักกว่า Daydream จะสามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้เป็นจำนวนมากจริงๆ ครับ แต่ใครมี Moto Z อยู่ในครอบครองก็ยิ้มได้เลยว่ามือถือที่คุณถืออยู่ถือเป็นรุ่นแรกเลยนะที่ได้สัมผัสกับระบบ VR จาก Google ระบบนี้!

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *