Games, Interactive
ชมการแข่งเกม eSport กันแบบสดๆ บนโลก Virtual Reality ได้แล้วตรงหน้าคุณ!

ชมการแข่งเกม eSport กันแบบสดๆ บนโลก Virtual Reality ได้แล้วตรงหน้าคุณ!

สำหรับในประเทศไทยนั้นต้องยอมรับกันก่อนว่าไม่ค่อยให้การสนับสนุนกีฬา eSport หรือการแข่งเกมแบบอาชีพสักเท่าไหร่นัก แต่เมืองนอกเขาถือเป็นกีฬาการแข่งขันรายการใหญ่ที่ไม่แพ้ฟุตบอส บาสเก็ตบอล หรือมวยปล้ำเลยล่ะ แน่นอนว่าการเป็นที่นิยมนั้นก็ย่อมต้องมีช่องที่ถ่ายทอดกีฬา eSport หลักๆ อยู่ด้วย ซึ่งก็คือ ESL และ Silver.tv ซึ่งเป็น 2 ค่ายหลักที่มักจะเป็นแม่งานถ่ายทอดสดกีฬา eSport ทั้งบนทีวีและช่องออนไลน์อยู่บ่อยๆ โดยล่าสุด 2 ค่ายนี้เขาจับมือกันสู่เทคโนโลยีใหม่ นั่นก็คือการถ่ายทอดสดการแข่งขันเกมแบบ Virtual Reality ผ่านแว่น VR บนหน้าคุณได้แล้วครับ

โดยการถ่ายทอดสดการแข่งขันเกมรายการแรกของโลกบนระบบ Virtual Reality นั้นจะเริ่มขึ้นในวันที่ 19-20 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมแรกที่พร้อมสำหรับระบบถ่ายทอดสดนี้คือเกม Counter-Strike: Global Offensive หรือ CS:GO ของทัวร์นาเมนท์โอคแลนด์ ซึ่งผู้ชมการแข่งขันสามารถชมภาพสนามแข่งได้แบบ 360 องศาผ่านมุมมองแบบ Bird-eye จากมุมสูงที่มองเห็นผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่งได้อย่างชัดเจนผ่านเงาแสง (แน่นอนว่าคนเล่นไม่มีทางมองเห็นมุมนี้) และในขณะเดียวกันคุณก็สามารถมองเห็นมุมมองแบบ First Person ของผู้เล่นที่ต้องการได้จากหน้าจอกลาง ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชม eSport ได้อย่างน่าตื่นเต้นขึ้นมากเลยทีเดียว โดยผู้ชมสามารถใช้ได้ทั้ง Oculus Rift หรือ HTC Vive และ Gear VR ในการรับชมครับ

esport-vr-2

แต่นอกจาก CS:GO แล้วก็ยังมีเกมอื่นๆ ที่เตรียมลงสนามถ่ายทอดสดในระบบ VR ด้วย อย่างเช่น League of Legends (LOL) และ DOTA 2 ซึ่งเกมหลังนั้นมีระบบการชมการแข่งขันในระบบเกมที่รองรับ Virtual Reality อยู่แล้วด้วย จึงไม่ยากเลยที่ช่องถ่ายทอดสดจะนำมาใช้ออกอากาศแบบ VR ให้คุณได้รับชมนั่นเอง

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *