Games
I Expect You to Die เกมระทึกชื่อโหดเตรียมลง PlayStation VR ภายในปีนี้

I Expect You to Die เกมระทึกชื่อโหดเตรียมลง PlayStation VR ภายในปีนี้

มีใครกำลังอยากให้คุณตายหรือเปล่า? เฮ้ย! ทำไมถามแบบนี้ล่ะ? อย่าเพิ่งตกใจไปนะครับ เพราะวันนี้ VR Thailand มีเกมหนึ่งที่น่าสนใจในแง่ของความระทึกในโลก Virtual Reality มาให้คุณเตรียมหามาเล่นกัน  นั่นคือเกมที่มีชื่อว่า “I Expect You to Die” หรือฉันอยากให้คุณตาย! ซึ่งเป็นเกมที่เคยเปิดตัวมาแล้วสำหรับแพลตฟอร์ม Oculus Rift แต่ก็เป็นข่าวดีสำหรับคอเกมตัวจริงใน PS4 ด้วย เพราะผู้พัฒนาเกมได้ออกมาประกาศแล้วว่า คนที่มี PlayStation VR เตรียมตัวพบกันได้สิ้นปีนี้!

เกม I Expect You to Die นั้นเป็นเกม VR แนว Puzzle ในมุมมอง First Person (แน่นอนสิ!) โดยคุณจะสวมบทเป็นสายลับที่ถูกจับขังอยู่ในห้องที่ถูกล็อก และต้องหาทางหนีออกไปจากที่คุมขังให้ได้ โดยแทบทุกฝีก้าวนั้นเต็มไปด้วยอันตรายที่อาจทำให้คุณถึงตาย! ทั้งระเบิด เลเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว และอื่นๆ อีกมากมาย โดยคุณต้องใช้อุปกรณ์และของใช้ต่างๆ รอบตัวที่มีในเกมเพื่อช่วยให้ตนเองเอาชีวิตรอด รวมถึงอาจต้องกู้ระเบิดที่พบเพื่อไม่ให้ระเบิดโดนตนเองตายอีกด้วย! โดยคุณจำเป็นต้องใช้คอนโทรลเลอร์ 2 ตัวในการบังคับแทนมือซ้ายและขวาเพื่อทำให้เล่นเกมได้ เนื่องจากต้องมีการหยิบจับและควบคุมสิ่งของเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

เกม I Expect You to Die นอกจากจะจำหน่ายใน PlayStation VR และ Oculus Rift แล้ว ยังมีแผนที่จะจำหน่ายผ่านคอมพิวเตอร์พีซีด้วย (ซึ่งอาจเป็นมุมมองปกติ) โดยยังไม่มีการยืนยันได้ว่าจะเล่นใน HTC Vive ได้หรือไม่ แต่สำหรับเมืองไทยก็มีแต่เพียง PS VR ที่เข้ามาขายอย่างเป็นทางการเพียงรุ่นเดียว เชื่อว่าหลายๆ คนที่มีแว่นแล้ว คงไม่มีปัญหากับการซื้อเกมนี้เล่นอย่างแน่นอน

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *