Application
คอหนังสือการ์ตูน Comic ห้ามพลาด! เพราะมีให้คุณอ่านใน Virtual Reality แล้ว

คอหนังสือการ์ตูน Comic ห้ามพลาด! เพราะมีให้คุณอ่านใน Virtual Reality แล้ว

หากคุณเป็นคอหนังสือการ์ตูนแบบอเมริกันสไตล์อยู่ล่ะก็ แน่นอนว่ากลิ่นอาย ลายเส้น และเนื้อเรื่องจะไม่เหมือนกับการ์ตูนญี่ปุ่นเลย มันมีความเป็นเอกลักษณ์และหลายๆ เรื่องก็โด่งดันจนนำมาทำเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่แม้แต่คนไม่เคยอ่านการ์ตูนก็อาจจะติดงอมแงม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซุปเปอร์แมน แบทแมน ไอรอนแมน ทรานส์ฟอร์เมอร์ สตาร์เทร็ก และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับฝั่งเมืองไทยนั้นแฟนพันธุ์แท้ก็ต้องตามหา Comic กันยากหน่อยเพราะไม่ค่อยมีใครนำมาขายหรือซื้อลิขสิทธิ์มาแปล แต่วันนี้ VR Thailand จะพาคุณมาเปิดประสบการณ์ในการอ่าน Comic แบบใหม่ ที่รรับรองว่าเจ๋งกว่าเดิมแน่นอน!

แน่นอนครับว่าเรากำลังพูดถึงการอ่าน Comic ใน Virtual Reality กับแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Madefire ซึ่งเป็นค่ายจำหน่ายหนังสือการ์ตูนฝรั่งแบบ e-book ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว วันนี้ Madefire ก็ก้าวไปอีกขั้นด้วยการยก Comic ทั้งหลายมาสู่โลกเสมือนจริงผ่านแอพของ Oculus ซึ่งมีการ์ตูนกว่า 10,000 เล่มพร้อมให้ผู้ใช้ได้เข้าไปโลดแล่นสู่ประสบการณ์ใหม่ที่ไม่ใช่แค่การพลิกหน้าหนังสืออีกต่อไป แต่การ์ตูนดังๆ บางเรื่อง (และจะพัฒนาเพิ่มไปเรื่อยๆ) จะมีเอฟเฟคในลักษณะภาพ 3D เข้ามาช่วยเพิ่มอรรถรสโดยไม่สูญเสียลายเส้นเดิม อาทิเช่นมิติของตัวหนังสือกับวัตถุที่ซูมเข้าออกได้ หรือการแสดงฉากการ์ตูนทีละฉากแบบหน้าติดตามมากขึ้น ขนาดผมไม่ใช่คอการ์ตูน Comic เท่าไหร่ยังรู้สึกอยากจะเข้าไปลองอ่านเลยล่ะ เพราะอารมณ์มันเหมือนหนังสือการ์ตูนที่ถูกตัดต่อใหม่จนดูคล้ายกับแอนนิเมชั่นในรูปแบบภาพนิ่งไปแล้ว

แต่งานนี้สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ใช้ Oculus Rift และ Samsung Gear VR เท่านั้นนะครับ ใครมีแว่นของค่ายอื่นก็หมดสิทธิ์อ่านไปตามๆ กัน แต่ไม่แน่นะว่า Madefire อาจจะส่งแอพ Comic ของตนเองมาลงกับค่ายอื่นๆ ในอนาคตก็ได้ แฟนๆ คนไหนชื่นชอบก็รอชมกันได้ แต่ใครมี Gear VR แล้วก็โหลดเลยที่นี่

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *