Application
แจ๋วอะ! HTC เปิดตัว Vivepaper แอพอ่านนิตยสารในโลก VR

แจ๋วอะ! HTC เปิดตัว Vivepaper แอพอ่านนิตยสารในโลก VR

ปกติแล้วคุณอ่านหนังสืออย่างไรครับ? ซื้อหนังสืออ่าน หรือดาวน์โหลด e-book จากแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อมาอ่านในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต? แต่ไม่ว่าจะแบบไหนก็เป็นการอ่านเหมือนกัน เพียงแต่วันนี้ VR Thailand จะมานำเสนอนวัตกรรมใหม่ของการอ่าน ที่ทำให้คุณหลุดจากการอ่าน e-book หรือหนังสือเล่มธรรมดาๆ สำหรับผู้ที่มีแว่น HTC Vive เท่านั้นด้วยครับ

Vivepaper เป็นแอพพลิเคชั่นอ่านนิตยสารที่เปลี่ยนจากการอ่านหนังสือและนิตยสาร ให้กลายเป็นหนังสือในโลก Virtual Reality แต่ไม่ใช่ในแบบที่คุณต้องเพ่งอ่านผ่านโลกเสมือนจริงนะครับ Vivepaper นั้นทำหน้าที่แตกต่างออกไปจากแอพ e-book โดยปกติ เพราะเมื่อคุณซื้อหนังสือจริงจากร้านหนังสือมาสักเล่มหนึ่งแล้วเจอ QR Code ของ Vivepaper คุณก็ให้แว่น HTC Vive ที่มีกล้องอยู่ด้านหน้าอ่านรหัสนั้น แล้วหนังสือก็จะปรากฏอยู่ในสายตาของคุณทันทีในรูปแบบของ Augmented Virtual Reality (A-VR) ซึ่งเป็นระบบใช้กล้องส่งภาพจริงตรงหน้าคุณในตอนนั้นประกอบร่วมกับภาพที่สมมุติขึ้นใน Virtual Reality โดยคุณจะได้อ่านและพลิกหน้าหนังสือจริงๆ แต่จะได้ชมคอนเทนต์เพิ่มเติมจากหนังสือเล่มนั้นด้วยไม่ว่าจะเป็นภาพ 3 มิติ ภาพ 360 องศา หรือวิดีโอรอบทิศทาง ซึ่งแต่ละหน้า Vivepaper ก็จะนำคอนเทนต์มาประกอบข้อมูลที่แตกต่างกันไป

Vivepaper เริ่มใช้งานจริงๆ แล้วกับนิตยสารท่องเที่ยว Conde Nast Traveler ฉบับภาษาจีน โดยจะเริ่มปล่อยแอพดาวน์โหลดใน HTC Vive วันที่ 31 ตุลาคมนี้ และจะเร่งขยายไปยังนิตยสารหลักทั่วโลกในเร็วๆ นี้ครับ แต่นอกจากจะรอบรับกับ HTC Vive แล้ว ยังมีเวอร์ชั่น Beta ใน Android เพื่อรองรับกับ Google Cardboard และแว่น VR อื่นๆ ในอนาคตด้วย

ที่มา: Engadget

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *