Application, Devices
Xiaomi เปิดตัวแว่น Mi VR ดูดีมีชาติตระกูล พร้อมฟังก์ชั่นจัดเต็ม!

Xiaomi เปิดตัวแว่น Mi VR ดูดีมีชาติตระกูล พร้อมฟังก์ชั่นจัดเต็ม!

ช่วงนี้จะเรียกได้ว่า Xiaomi กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มของปีอยู่ก็ว่าได้ เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนยัก์ใหญ่จากแบรนด์สัญชาติจีนเจ้านี้เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมาที่สเปคจัดจ้านแบบที่เรือธงแบรนด์เนมที่ไหนก็ไม่มีใครกล้าทำ! พร้อมหน้าจอไร้ขอบดีไซน์แปลกฉีกจากมือถือหน้าตาเดิมๆ ไปแล้ว และในงานเดียวกัน Xiaomi ก็ได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมของตนเองออกมาด้วย กับแว่น Virtual Reality รุ่นแรกของแบรนด์ที่พร้อมจำหน่ายคู่กับสมาร์ทโฟนของตนเองแล้วในชื่อ Mi VR

Mi VR เป็นแว่น Virtual Reality รูปแบบเดียวกับ Samsung Gear VR กล่าวคือเป็นแว่นที่ใช้สมาร์ทโฟนเป็นหน้าจอ และรองรับเฉพาะสมาร์ทโฟนของตนเองเท่านั้น แต่ Mi VR ถูกใส่เทคโนโลยีที่น่าสนใจอยู่ 2 อย่างคือ ตัวแว่นมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ที่จับความไวได้เร็วถึง 16 เสี้ยววินาทีเลยทีเดียว! และระบบควบคุมการสั่นไหวแบบ 9 แกน ซึ่งจะช่วยปรับภาพให้นิ่งสนิทอยู่เสมอในขณะใช้งาน ส่วนฟังก์ชั่นทั่วๆ ไปของ Mi VR นั้นก็มีรีโมตคอนโทรลแบบสัมผัสเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้ควบคุมคอนเทนต์ต่างๆ ในหน้าจอได้ง่ายขึ้น

mi-vr-2

และเมื่อพูดถึงคอนเทนต์ เรียกว่าเป็นไม้ตายของผู้ผลิตแว่นเลยก็ไม่ได้ เพราะถ้าไม่มีคอนเทนต์อะไรก็ไม่มีประโยชน์ที่จะซื้อ แต่ของ Xiaomi เขามาแบบครบครันครับ! กับส่วนติดต่อกับผู้ใช้ที่มีชื่อว่า MIUI VR (มี่ยูไอ วีอาร์) ซึ่งมีอยู่ในสมาร์ทโฟนที่รองรับ Mi VR เท่านั้น โดยภายในมีวิดีโอแบบ Virtual Reality ให้ชมกว่า 500 วิดีโอ มีแอพพลิเคชั่นและเกมพร้อมให้เล่นในโลกเสมือนจริงแล้วกว่า 30 แอพ และมีนักพัฒนาร่วมวงกับระบบนี้กว่า 200 คนด้วยกัน เป็นการการันตีว่า Xiaomi เอาจริงกับโลก VR แน่นอน

Mi VR ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนบางรุ่นของ Xiaomi เท่านั้น ได้แก่ Mi Note 2, Mi 5s, Mi 5s Plus และ Mi 5 ราคาจำหน่ายเปิดตัวออกมา 199 หยวน หรือประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่ไม่ติดแบรนด์ครับ

ที่มา: Xiaomi

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *