Interactive
ไม่เว่อไปใช่ไหม? Oculus บอกว่ามีคนใช้ VR แล้ว 1 ล้านคนในทุกๆ เดือน!

ไม่เว่อไปใช่ไหม? Oculus บอกว่ามีคนใช้ VR แล้ว 1 ล้านคนในทุกๆ เดือน!

ตอนนี้เรียกได้ว่าแว่น VR ทั้ง 3 ยี่ห้อหลักอันเป็นที่จับจ้องอยู่ในตลาดโลกตอนนี้ก็วางจำหน่ายครบทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Oculus Rift หรือ HTC Vive และล่าสุดอย่าง Sony PlayStation VR ยังไม่รวมถึงแว่น VR แบบพึ่งพาสมาร์ทโฟนอีกมากมายหลายยี่ห้อโดยหลักๆ ทั้ง Google Cardboard หรือ Samsung Gear VR และล่าสุดอย่าง Google Daydream View ที่กำลังจะเริ่มขายในอีกเร็วๆ นี้ ทั้งหมดคือการการันตีถึงอนาคตที่สดใสของโลก Virtual Reality ที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งของความบันเทิงดิจิตอลยุคใหม่ และล่าสุดก็มีการพูดถึงเรื่องนี้ในเวที Oculus Connect 3 ที่ประชุมนักพัฒนาในวงการ VR ที่จัดขึ้นใน Oculus ครับ

โดยในงานได้รับเชิญ Mark Zuckerberg ผู้เป็น CEO แห่ง Facebook (และแน่นอนว่า Oculus ก็เป็นส่วนหนึ่งของ Facebook) ซึ่งเขาได้พูดถึงโลกของ Virtual Reality ไว้ว่า ขณะนี้มีผู้ใช้โลกเสมือนจริงแล้วถึง 1 ล้านคนในทุกๆ เดือน ซึ่งถือเป็นอีกขั้นของโลก VR ที่ก้าวถึงผู้ใช้ทั่วไปได้มากขึ้น และจะมากกว่านี้ไปเรื่อยๆ ในอนาคต ทั้งนี้ CEO ของ Facebook ไม่ได้กล่าวถึงที่มาของการอ้างอิงจำนวนผู้ใช้ Virtual Reality แต่อย่างใด แต่คิดว่าการนับการเข้าใช้ Oculus Rift และ Samsung Gear VR ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ Oculus ผลิตให้ Samsung รวมทั้งการประมาณคร่าวๆ จากจำนวนของ Google Cardboard และ HTC Vive ที่ถูกจำหน่ายออกไป ก็นับว่าน่าจะถึงหลักล้านคนต่อเดือนได้ไม่ยากนัก

1m-vr-2

และนอกจากนี้ Mark Zuckerberg ยังกล่าวถึง VR ด้วยว่านี่เป็นยุคต่อไปของแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ แฟนๆ VR Thailand เห็นด้วยกับคำกล่าวนี้หรือไม่อย่างไร เชิญทัศนาได้เลยครับ

ที่มา: Mashable

เรียบเรียงโดย: Techaholic

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *