Devices
เปิดตัว! Daydream View แว่น VR รุ่นใหม่จาก Google ที่ไม่ใช่กระดาษอีกต่อไป

เปิดตัว! Daydream View แว่น VR รุ่นใหม่จาก Google ที่ไม่ใช่กระดาษอีกต่อไป

คุณอาจรู้จักกับ “Google Daydream” แล้วในฐานะแพลตฟอร์มในระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นโลก VR ให้กับคุณผ่านสมาร์ทโฟน โดยมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นมากมายที่ออกแบบมาเพื่อ Virtual Reality โดยเฉพาะ ซึ่ง Google ก็มี “Cardboard” แว่น VR อย่างง่ายที่ผลิตขึ้นจากกระดาษเพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึงโลกเสมือนจริงได้ในราคาประหยัด (หรือแจกฟรี!) แต่นั่นมันเป็นวัสดุกระดาษครับ แน่นอนว่าก็ไม่ได้ทนทานสักเท่าไหร่นัก แต่ล่าสุด Google ก็เปิดตัวแว่น VR รุ่นใหม่มาทดแทน Cardboard แล้วในชื่อ Daydream View นั่นเอง

อันที่จริง Daydream View นั้นก็ไม่ได้มีอะไรใหม่หรอกครับ มันก็คือแว่น VR ทั่วไปที่อาศัยหน้าจอสมาร์ทโฟนเป็นจอแสดงผลผ่านเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อป้อนภาพเข้าสู่สายตาเราได้ในระยะใกล้นั่นแหละ แต่ด้วยความที่มันเป็นแว่นที่ผลิตขึ้นมาด้วยวัสดุระดับใช้งานที่ดีกว่า Cardboard จึงเป็นเรื่องน่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอุปกรณ์ที่เป็น “ต้นฉบับ” จากผู้ผลิต โดย Daydream View มาพร้อมกับโครงสร้างพลาสติกที่หุ้มด้วยผ้า มีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือสีเทาอ่อน (Snow) สีเทาเข้ม (Slate) และสีแดงเข้ม (Crimson) มีฝาหนีบสมาร์ทโฟนที่ออกแบบอย่างง่ายๆ ด้วยการเกี่ยวกับเชือกที่ยืดหยุ่นได้ ล็อกให้จอสมาร์ทโฟนทาบพอดีกับตัวแว่นนั่นเอง

daydream-view-2

นอกจากนี้ Daydream View ยังการันตีเรื่องของความนุ่มสบาย และมาพร้อมกับรีโมตควบคุมที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนให้สามารถบังคับและเลือกชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกบาย สนวนราคาอยู่แค่ 79 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,800) บาทเท่านั้น ถูกกว่า Samsung Galaxy Gear VR อยู่พอประมาณเลยล่ะ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *