Application, Interactive
Google Tilt Brush แอพใหม่ที่ให้คุณสร้างสรรค์ศิลปะกับอะไรก็ได้ในโลก Virtual Reality

Google Tilt Brush แอพใหม่ที่ให้คุณสร้างสรรค์ศิลปะกับอะไรก็ได้ในโลก Virtual Reality

หลังจาก Google เปิดตัวสารพัดระบบที่ใช้งานร่วมกับ Virtual Reality อย่างแข็งขัน ไม่ว่าจะเป็นผู้นำเรื่องแว่น ผู้นำเรื่องแพลตฟอร์มและระบบปฏิบัติการสำหรับการทำงาน VR บนสมาร์ทโฟน และอื่นๆ อีกมากมาย จนเรียกได้ว่า Google นี่แหละก็เป็นหนึ่งในผู้นำด้านโลกเสมือนจริงไม่แพ้ใคร ล่าสุด Google ก็มีแอพพลิเคชั่นเล็กๆ แต่เจ๋งจริงมาเตรียมให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกันอีกแล้ว กับแอพที่มีชื่อว่า Google Tilt Brush ครับ

Tilt Brush เป็นแอพระบายสีครับ แต่ไม่ใช่การระบายสีแบบธรรมดาเพราะเป็นการระบายสรในโลกเสมือนจริง และไม่ใช่แค่การระบายสีเฉยๆ ลอยๆ ในอากาศ เท่านั้น แต่ Tilt Brush นั้นมีลูกเล่นมากมายที่สร้างความสนุกให้คุณได้ไม่หยุดด้วยการใช้สีแบบมีแอฟเฟ็คเคลื่อนไหวได้ อย่างเช่นใช้แปรงระบายประกายแสงระยิบระยับ มันก็จะระยิบระยับ ใช้แปรงระบายเส้นแสงมันก็จะส่องสว่างตามความหนาของเส้น หรือแอฟเฟ็คลาวาที่คุณระบายลงไปแล้วมันก็จะเหมือนธารลาวาที่ไหลอยู่ตลอดเวลา แต่แน่นอนว่า Google เขาไม่ใจร้ายปล่อยคุณอยู่คนเดียวในโลก Virtual Reality นะครับ เพราะคุณสามารถใช้ Tilt Brush ได้แบบ Multplayer กับเพื่อนๆ ได้ด้วย! เรียกได้ว่าจะรุมกันสร้างผลงานศิลปะในโลกเสมือนจริงนั้นก็ไม่ผิดนัก

นอกจากการสร้างผลงานศิลปะแล้ว คุณยังสามารถใช้ Tilt Brush เล่นกับอะไรก็ได้ในโลกนั้น อาทิเช่นเล่นกันเอง! ด้วยการวาดภาพใส่หน้าของคนอื่น หรือเล่นกับวัตถุอื่นๆ หรือรูปภาพก็ได้ ทั้งนี้แอพยังอยู่ในระหว่างการทดสอบ แต่อีกไม่นานก็คงจะปล่อยให้เราได้สนุกกันจริงๆ แน่นอนครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *