Devices
Kodak ก็มา! กับการเปิดตัวกล้อง Action Cam แบบ 4K ถ่าย VR ได้ในตัวเดียว

Kodak ก็มา! กับการเปิดตัวกล้อง Action Cam แบบ 4K ถ่าย VR ได้ในตัวเดียว

แบรนด์ดังเรื่องการถ่ายภาพตั้งแต่สมัยกล้องฟิล์มที่หลังๆ เริ่มเงียบหายไปจากการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัย แน่นอนครับว่าเรากำลังพูดถึงแบรนด์กล้อง Kodak ที่เด็กยุคใหม่อาจไม่รู้จักกันแล้ว แต่วันนี้พี่เบิ้มกลับมาทวงความเก๋าขอพื้นที่ข่าวอีกครั้ง กับการเปิดตัวกล้อง Action Camera รุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ในชื่อ Kodak Pixpro 4KVR360 รุ่นปรับปรุงพิเศษเพื่อรองรับการบันทึกภาพความละเอียด 4K และวิดีโอแบบ Virtual Reality ได้ในตัว หลังจากก่อนหน้านี้เคยเปิดตัว Pixpro SP360 มาแล้ว ซึ่งถ่ายภาพ VR ได้เหมือนกัน แต่ต้องอาศัยการประกอบร่างกัน 2 ตัวจึงทำได้

โดย Kodak Pixpro 4KVR360 มาพร้อมกับเลนส์มุมกว้างพิเศษด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมเซนเซอร์ความละเอียด 20 ล้านพิกเซลทั้ง 2 ด้าน เหมือนกับกล้อง VR ไซต์เล็กอย่าง Samsung Gear 360 และ Nikon KeyMission 360 ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยตัวเลนส์ทำหน้าที่ได้ทั้งการถ่ายภาพ Action มุมกว้างพิเศษตามปกติ (ใช้เลนส์ถ่ายด้านเดียว) หรือทำงานร่วมกัน 2 ด้านเพื่อประกอบเป็นภาพ 360 องศาที่สมบูรณ์แบบ เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ผ่าน Wi-Fi และ NFC ในตัวพร้อม Bluetooth สำหรับทำงานร่วมกับอุปกรณ์เสริม โดยตัวมันสามารถใช้ microSD การ์ดความจุสูงสุด 128GB บันทึกภาพ VR ได้อย่างยาวนานสะใจแน่นอน

kodak-4kvr-2

ส่วนทางด้านราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าราคาไม่หน้าหนีจาก Samsung และ Nikon (ไม่งั้นคงขายไม่ได้แน่) ระหว่าง 350 – 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12,000 – 18,000 บาท และจะเริ่มจำหน่ายได้ในช่วงต้นปี 2017 เป็นต้นไปครับ

ที่มา: Engadget

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *