Interactive
NBA เริ่มแล้ว! กับการถ่ายทอดการแข่งขันบาสเก็ตบอลแบบ Virtual Reality

NBA เริ่มแล้ว! กับการถ่ายทอดการแข่งขันบาสเก็ตบอลแบบ Virtual Reality

NBA พร้อมแล้ว! แล้วคุณล่ะพร้อมหรือยัง!? กับการชมการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอลรายการใหญ่แห่งปี 2016 ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปีเพราะคุณสามารถชมรายการ NBA ในรอบสุดท้ายได้แบบติดขอบสนามเหมือนลงไปเดินในสเตเดี่ยมเอง! ด้วยการแพร่ภาพแบบ Virtual Reality ที่ NBA จับมือกับทีม Oculus จาก Facebook เพื่อให้ผู้ใช้แว่น VR อย่าง Oculus Rift และ Samsung Gear VR ได้สัมผัสกับบรรยากาศการแข่งขันใหม่ที่ไม่เคยมีก่อน สดๆ จากสนาม

โดย NBA จัดหนักด้วยการใช้อุปกรณ์บันทึกภาพถึง 3 รุ่นด้วยกันคือ Facebook Surround 360 และ Samsung Gear 360 สำหรับการบันทึกภาพระยะใกล้ และใช้กล้องตัวใหญ่ Nokia Ozo VR เป็นแม่งานในการบันทึกภาพบรรยากาศรวมทางด้านบนและด้านล่างของการแข่งขัน ทำให้คุณสามารถรับชมการแข่งขันได้จากทุกมุมมองทั้งระยะใกล้และภาพรวม และไม่ได้มีมาแต่ภาพเท่านั้น เสียงก็มีให้ฟังแบบรอบทิศทางด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้การชมการแข่งขัน NBA ใน VR นั้นไม่ฟรีนะครับ เพราะคุณจะต้องซื้อตั๋วเข้าชมคล้ายกับผู้ชมติดขอบสนามทั่วไปด้วย แตกต่างกับการชมการถ่ายทอดสดในเคเบิลอย่างช่อง ESPN ซึ่งยังปล่อยให้ชมฟรีผ่านแพคเกจของเคเบิลนั้นๆ ด้วยระบบปกติ

nba-vr-2016-2

VR Thailand เชื่อว่าหลังจากมีการแพร่ภาพการแข่งขัน NBA แบบ Virtual Reality แล้ว กีฬาการแข่งขันอื่นๆ ต้องตามมาในไม่ช้าอย่างแน่นอน ไม่แน่ว่าอนาคตเราอาจได้พบกับคอนเทนต์ช่อง VR ที่ต้องใส่แว่นดูล้วนๆ ก็เป็นได้ เตรียมแว่นกันให้พร้อมหรือยัง!?

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *